Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Vì sao làm việc từ xa đang trở thành xu hướng hiện...

Làm việc online từ xa đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhất là các doanh nghiệp công nghệ. Bởi vì, với cách làm việc này sẽ giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, giảm thiểu chi phí và ngăn chặn sự lây nhiễm virus Covid-19.

Trong khi nhiều nhà máy, cửa hàng, khách sạn và nhà hàng đang phải “kêu trời” vì tình hình kinh doanh ảm đạm, do người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, biến những khu vực trung tâm thành phố vốn sôi động thành những khu phố “ma” thì đằng sau những cánh cửa, hàng nghìn các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp đang nỗ lực từng ngày để duy trì “sự sống”.

Để duy trì “sự sống”, đại đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn giải pháp cho phép nhân viên làm việc tại. Những doanh nghiệp tiên phong trong phòng trào này có thể kể đến như: Google, Microsoft, Apple…

Tại Việt Nam, với chủ trương “Hãy ở nhà nhiều nhất có thể” của Chính phủ, giải pháp làm việc từ xa càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Lý do làm việc từ xa đang trở thành xu hướng

Duy trì hoạt động doanh nghiệp, giảm thiểu thua lỗ

Sau hơn 2 tháng xảy ra dịch Covid-19 đến nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu thấm đòn. Không ít doanh nghiệp có nguy cơ phá sản khi phải dừng mọi hoạt động tại văn phòng để tránh dịch bệnh lây lan.

Làm việc từ xa được coi là giải pháp thiết thực nhất hiện nay khi có thể giúp doanh nghiệp duy trì được hoạt động kinh doanh, tránh rơi vào tình trạng đóng băng dẫn đến thua lỗ hay thậm chí là phá sản.

Duy trì hoạt động doanh nghiệp, giảm thiểu thua lỗ
Duy trì hoạt động doanh nghiệp, giảm thiểu thua lỗ

Cắt giảm chi phí

Làm việc từ xa giúp người sử dụng lao động tiết kiệm đáng kể chi phí cho bất động sản hay các loại phí dịch vụ mạng, điện, nước, máy lạnh…

Tuy những chi phí trên là không đáng kể nhưng trong diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19 thì cắt giảm được khoản chi phí nào cũng đều giúp ích cho doanh nghiệp.

Giảm chi phí
Giảm chi phí

Giảm sự lây nhiễm dịch bệnh

Một trong những việc làm giúp ngăn chặn dịch bệnh tốt nhất hiện nay đó là: Ở nhà nhiều nhất có thể. Doanh nghiệp cho vận hành hoạt động từ xa sẽ giúp giảm thiểu sự tiếp xúc giữa người và người, từ đó ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Một khảo sát gần đây cho hay nhiều nhân viên khi làm việc online từ xa cảm thấy họ có hiệu suất làm việc vượt trội và với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ họ có mỗi quan hệ tốt hơn với các nhân viên tại văn phòng.

Hầu hết những người trưởng thành đều có mối lo lắng là họ không có thời gian chăm sóc cho gia đình hay thời gian dành cho những nu cầu riêng của bản thân. Việc “mọc rễ” tại văn phòng từ ngày này sang ngày khác sẽ khiến đầu óc và cơ thể nhân viên bị mụ mẫm, chưa kể những tư thế làm việc không tốt sẽ khiến họ dễ mắc phải những “căn bệnh công sở”.

Hai trong 3 người được khảo sát nhận xét rằng họ làm việc tại nhà hiệu quả hơn so với làm việc tại công ty. Cứ 4 người được khảo sát thì gần 3 người nói rằng làm việc từ xa ở bất cứ nơi đâu giúp họ cân bằng được cuộc sống và công việc hơn. Gần 1 phần 3 cho rằng họ làm việc từ xa để chăm sóc con mình. Các nhân viên từ xa cũng tin rằng họ thực sự làm việc hiệu quả bởi vì họ có thể bắt đầu ngày làm việc sớm hơn và kết thúc muộn hơn khi không cần đến văn phòng. Đó là những dữ liệu được thu thập ở 25.234 nhân viên sinh sống trên các quốc gia Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Úc, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Nga, Singapore, Anh và Hoa Kỳ. Trong đó 15% là những người làm chức vụ quản lý và 60% là các bậc phụ huynh.

Nhân viên làm việc hiệu quả hơn
Nhân viên làm việc hiệu quả hơn

Góp phần giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn

Để duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường toàn cầu thay đổi liên tục,  gia tăng lợi nhuận, cải thiện sự hài lòng của khách hàng…thì chuyển đổi số là điều bắt buôc đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Để làm việc từ xa hiệu quả, doanh nghiệp nhất định sẽ cần đến sự hỗ trợ của công nghệ. Một số công nghệ cần thiết khi doanh nghiệp làm việc từ xa bao gồm: Phầm mềm chat trực tuyến, phần mềm giao việc trực tuyến, phần mềm chấm công trực tuyển, phần mềm quản lý doanh nghiệp trực tuyến…

Việc ứng dụng công nghệ vào làm việc từ xa sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, gia tăng lợi nhuận cùng sự hài lòng của khách hàng, từ đó hướng tới chuyển đổi số nhanh hơn và hiệu quả hơn.

>> Để tham khảo thêm các thông tin về cách vận hành doanh nghiệp thời kỳ Covid-19, Quý doanh nghiệp vui lòng đăng ký tại form dưới đây:

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]