Tin tức 4 lưu ý khi làm marketing cho thế hệ Z

4 lưu ý khi làm marketing cho thế hệ Z

435
marketing cho thế hệ Z

Chủ đề về marketing cho thế hệ millennials có vẻ đã quá nhàm chán trong cộng đồng kinh doanh, vậy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để bàn về thế hệ Z hay chưa?

Có thể bạn quan tâm:
>> Xu hướng sử dụng influencer trong marketing và các lưu ý
>> Thương hiệu Apple chính thức đạt giá trị nghìn tỷ USD bằng trò kẹt sỉ với khách hàng?
>> 3 cách biến phản hồi của khách hàng thành doanh thu
>> Làm cách nào để giữ chân khách hàng cũ?
>> Có 5 “thỏi nam châm” này, doanh nghiệp dễ dàng thu hút nhân tài

Marketing cho thế hệ Z

1. Thế hệ Z là ai?

Thế hệ Z, những người sinh sau năm 1995, rất khác biệt so với những người đàn anh, đàn chị của mình millennials. Trong khi các millennials đang tranh cãi nảy lửa về tinh thần “khởi nghiệp” – từ bỏ công việc nhàm chán hiện tại để theo đuổi ước mơ của mình, thì thế hệ Z chỉ im lặng và đứng từ xa quan sát và học hỏi.

Đến năm 2020, thế hệ Z sẽ chiếm khoảng 40% thị trường tiêu dùng, tuy nhiên rất ít doanh nghiệp nghiêm túc tìm hiểu cách tiếp cận đúng đắn vào phân khúc tiềm năng này.

Bản thân cũng là một người thế hệ Z, đây là một chủ đề vô cùng thú vị đối với một marketer như tôi. Chủ đề này đã khơi gợi mong muốn trong tôi được làm việc với những brand còn đang mù mờ không rõ người tiêu dùng thế hệ Z quan tâm đến điều gì, chúng tôi tìm kiếm thông tin từ đâu, thường xuyên sử dụng nền tảng nào và điều gì sẽ thu hút được sự chú ý của thế hệ Z.

Dưới đây là một số mẹo để thực hiện marketing cho thế hệ Z

1. Đừng quảng cáo, hãy tạo giá trị

Nếu bạn cho rằng millennial có thể sàng lọc hiệu quả và rất khó tính với những nội dung được quảng cáo, thì thế hệ Z còn khó tính gấp nhiều lần như thế.

Đừng quảng cáo, hãy tạo giá trị

GenZ lớn lên trong một thế giới tràn ngập kết nối Internet và công nghệ di động, kết quả là họ trở thành thế hệ thành thạo công nghệ nhất cho tới thời điểm hiện tại, họ sớm nhận ra cách thế giới vận hành và chỉ chú ý tới những gì mà họ thực sự quan tâm. GenZ không bị ấn tượng bởi các quản cáo và thậm chí họ không tin tưởng lắm vào những nội dung được PR quá nhiều. Thứ họ tìm kiếm là GIÁ TRỊ.

Họ muốn các kênh và nguồn tin phải cung cấp đúng cái họ cần dù là để giải trí, trau dồi kiến thức hay các bài hướng dẫn. Nếu bạn để các quảng cáo của mình xuất hiện quá sớm trước khi giành được sự tin tưởng của GenZ, họ đơn giản là tìm kiếm nguồn thay thế khác tốt hơn.

2. Để tự nhận mình là thương hiệu hàng đầu, doanh nghiệp phải trông giống như một thương hiệu hàng đầu.

Điều gây khó xử nhất đối với các thương hiệu và doanh nghiệp đó là sự hiểu biết sâu sắc của tụi genZ về những ngôn ngữ hình ảnh trên Internet. Đối với thê hệ Z, nếu phiên bản di động website của bạn có giao diện trông có vẻ lỗi thời, tức là thương của bạn cũng đã lỗi thời, cho dù thông điệp bạn truyền tải có thú vị và hấp dẫn thế nào đi chăng nữa.

Để tự nhận mình là thương hiệu hàng đầu, doanh nghiệp phải trông giống như một thương hiệu hàng đầu.

Dù bạn có thao thao bất tuyệt về việc bạn uy tín ra sao, doanh nghiệp bạn dẫn đầu ngành như thế nào, thế hệ Z vẫn đánh giá bằng vẻ ngoài của bạn. Website của bạn phải hỗ trợ thật tốt phiên bản điện thoại, hình ảnh và giao diện không chỉ thân thiện mà còn phải có màu sắc hiện đại, bố cục sắp xếp tinh tế và gọn gàng.

Nội dung của bạn thì phải thực sự hấp dẫn và bổ ích bởi genZ là chuyên gia trong khoản tìm kiếm thông tin trên internet. Dù doanh nghiệp của bạn có thâm niên hơn 20 năm, nhưng nếu bạn trông thiếu chuyên nghiệp và “cũ”, bạn sẽ chẳng thể thu hút nổi sự chú ý của họ.

3. Kể chuyện trong vòng 7 giây

Đúng rồi đó, tôi đang nói đến quy tắc 7 giây – thời gian trung bình để thu hút sự chú ý của một người tiêu dùng thế hệ Z. Nếu bạn muốn họ click vào bài viết, xem video hay like ảnh của bạn, bạn cần làm cho genZ hiểu nội dung đó nói về cái gì, tại sao họ nên xem và nội dung đó có làm cho họ hài lòng không.

Và bạn phải làm toàn bộ những điều trên trong vòng 7 giây (hoặc ít hơn), không hề đơn giản đâu, đó là cả một nghệ thuật đấy! Đó là lý do tại sao ngày nay những nhà sáng tạo nội dung lại có giá trị và được săn đón như vậy.

4. Xu hướng các cộng đồng trực tuyến

Tại sao genZ lại dành nhiều thời gian trên mạng như vậy? Bởi vì bạn bè của họ cũng đều ở đó. Để biết cách tiếp cận phù hợp với thê hệ Z, bạn cần hiểu rõ tại sao họ lại suốt ngày “ôm khư khư” chiếc smartphone. Lý do là bởi thiết bị di động là phương tiện giao tiếp chính của genZ, không chỉ với bạn bè thật ngoài đời của họ, mà còn với các cộng đồng trực tuyến nữa.

Xu hướng các cộng đồng trực tuyến

Đó cũng là lý do mà các nền tảng mãng xã hội phát triển rầm rộ trong những năm gần đây và tạo ra các thị trường ngách, những nhóm người tiêu dùng có chung sở thích. Những nền tảng như Musical.ly hay Tiktok thu hút được rất nhiều bạn trẻ thế hệ Z, bởi nó cho phép người trẻ được tự do sáng tạo để thể hiện mình.

Có thể bạn quan tâm:
>> Xu hướng sử dụng influencer trong marketing và các lưu ý
>> Thương hiệu Apple chính thức đạt giá trị nghìn tỷ USD bằng trò kẹt sỉ với khách hàng?
>> 3 cách biến phản hồi của khách hàng thành doanh thu
>> Làm cách nào để giữ chân khách hàng cũ?
>> Có 5 “thỏi nam châm” này, doanh nghiệp dễ dàng thu hút nhân tài

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.