Tin tức Quản trị doanh nghiệp Chức năng của các phân hệ trên phần mềm quản lý ERP

Chức năng của các phân hệ trên phần mềm quản lý ERP

1348
Chức năng của các phân hệ trên phần mềm quản lý ERP

Trong doanh nghiệp, phần mềm ERP giúp quản lý quy trình kinh doanh của các bộ phận và phòng ban khác nhau thông qua một ứng dụng tập trung. Nhà quản lý hoàn toàn có thể đưa ra các quyết định và chỉ thị quan trọng bằng cách sử dụng thông tin do ERP cung cấp.

Chức năng của các phân hệ trên phần mềm quản lý ERP

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), hay có thể hiểu đơn giản là phần mềm quản lý doanh nghiệp, là Hệ thống hoặc phần mềm được sử dụng để quản lý tất cả các tài nguyên và nguồn lực của doanh nghiệp. Từ các khoản thanh toán tiền lương cho nhân viên cho đến một chiếc ốc vít làm nguyên liệu sản xuất đầu vào của doanh nghiệp, mọi thứ đều có thể được quản lý và theo dõi bằng cách sử dụng Hệ thống ERP.

Hiện nay, có rất nhiều loại phần mềm ERP khác nhau của các nhà cung cấp khác nhau trên thị trường. Mặc dù các nền tảng hoặc công nghệ triển khai là khác nhau, luôn có những phân hệ (module) cơ bản và phổ biến của ERP có thể được tìm thấy trong bất kỳ Hệ thống ERP nào. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp và khả năng của nhà phát triển, các phân hệ cần thiết được tùy chỉnh và tích hợp vào hệ thống ERP.

Một hệ thống ERP tốt sẽ phải là một phần mềm quản trị hợp nhất, được tích hợp từ các module quản trị quan trọng là Kế toán, Bán hàng, Nhân sự. Ngoài ra phần mềm ERP còn có thể cung cấp công cụ quản trị khác như Truyền thông, Tri thức, Sáng kiến, Tài sản, Văn thư… Người dùng chỉ cần sử dụng một tài khoản duy nhất để truy cập và sử dụng toàn bộ các phần mềm trên, giúp nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.

Hãy cùng AMIS,VN tìm hiểu chức năng của các phân hệ chính trên phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP:

1. Phân hệ kế toán

chức năng của phân hệ kế toán trên phần mềm quản lý ERP

Phân hệ Kế toán trên hệ thống ERP là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác kế toán, tài chính tại các doanh nghiệp. Ứng dụng giúp tự động hóa hầu hết các nghiệp vụ kế toán hàng ngày của kế toán viên, là công cụ tổng hợp, thống kê, phân tích tình hình tài chính, kế toán tại các doanh nghiệp.

Đối với lãnh đạo doanh nghiệp, một phân hệ kế toán tiên tiến sẽ giúp quản trị tài chính mọi lúc mọi nơi, tức thời xem kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ngay trên các thiết bị di động và quản trị toàn diện doanh nghiệp thông qua các báo cáo quản trị linh động: Doanh thu, Chi phí, Lãi/Lỗ, Công nợ, Tồn kho, Mua hàng, Bán hàng,…

Chức năng dành cho kế toán của phân hệ này cần phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiệp vụ kế toán theo cả 2 chế độ kế toán Thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC như:

• Tiếp nhận đề nghị tạm ứng, thanh quyết toán trực tuyến. Tự động đối chiếu với Thủ quỹ để phát hiện chênh lệch, tự động xử lý kết quả kiểm kê quỹ.• Tự động đối chiếu chứng từ Thu, Chi với Sổ phụ ngân hàng để phát hiện chênh lệch. Dự báo dòng tiền, số dư của từng tài khoản trong tương lai.
• Tự động phân bổ chi phí mua hàng, chi phí hải quan, hạch toán các khoản chiết khấu thương mại, theo dõi chi tiết công nợ phải trả theo từng hóa đơn.
• Thiết lập chính sách giá bán và chiết khấu cho từng khách hàng, mặt hàng. Lập kế hoạch thu nợ, theo dõi nợ theo từng hóa đơn, tự động tính lãi nợ quá hạn.
• Có đầy đủ các chức năng của một Phần mềm quản lý kho. Quản lý hàng hóa theo nhiều đơn vị tính, số lô, hạn dùng, mã quy cách, mã vạch. Tự động đối soát với Thủ kho để phát hiện và xử lý chênh lệch.

2. Phân hệ bán hàng

chức năng của phân hệ bán hàng trên phần mềm quản lý ERP

Phân hệ Bán hàng trên hệ thống ERP là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các nghiệp vụ từ Marketing, bán hàng, đến hỗ trợ sau bán hàng. Đồng thời cung cấp tức thời các biểu đồ, báo cáo phân tích về tình hình bán hàng của toàn doanh nghiệp, giúp lãnh đạo kịp thời có những quyết định, chỉ đạo trong điều hành kinh doanh.
• Quản lý tiếp thị Marketing: Khi phát hành sản phẩm mới hay muốn giới thiệu các chương trình chiết khấu, khuyến mãi,….hệ thống ERP giúp Doanh nghiệp quản lý hiệu quả chiến dịch tiếp thị từ khâu quản lý danh sách khách hàng tiềm năng, đến khi tổ chức xúc tiến giới thiệu và ghi nhận đánh giá nhu cầu của khách hàng, đối tác.
• Quản lý bán hàng: phần mềm ERP giúp Doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như: quản lý đội ngũ bán hàng, quản lý tình hình kinh doanh, quản lý chi phí, quản lý công nợ theo nhóm hay nhân viên, tổ chức phân công xúc tiến, theo dõi và tổng kết hiệu quả thực hiện chiến dịch. Đáp ứng các chức năng của một Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
• Quản lý sau bán hàng: ERP cung cấp các giải pháp giúp cho việc chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác,…

3. Phân hệ Quản trị nhân sự

Chức năng của Phân hệ Quản trị nhân sự trên phần mềm quản lý ERP

Phân hệ quản lý nhân sự trên hệ thống ERP là công cụ hỗ trợ đắc lựu cho công quản trị nguồn nhân lực tại các đơn vị. Ứng dụng giúp tự động hóa các nghiệp vụ nhân sự từ khâu hoạch định nguồn nhân lực, quản lý tuyển dụng, quản lý hồ sơ nhân sự, đào tạo, đánh giá đến công tác chấm công, thanh toán lương, thuế, bảo hiểm và lập báo cáo…

Phân hệ nhân sự giúp nhà quản lý tức thời biết được số lượng, tình hình biến động nhân sự ở từng bộ phận, kịp thời có giải pháp ổn định nhân sự; Tra cứu quá trình công tác, năng lực, thành tích,… của nhân viên để quy hoạch, bổ nhiệm; Dễ dàng gửi các lời chúc (sinh nhật, cưới hỏi…) hoặc chia buồn để kịp thời động viên nhân viên.

Phân hệ kết nối với sàn giao dịch việc làm để đăng bản tin tuyển dụng, ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến giúp cán bộ tuyển dụng không phải nhập lại hồ sơ ứng viên, thông báo lịch và kết quả phỏng vấn cho từng ứng viên qua email, SMS, đánh giá hiệu quả của các kênh tuyển dụng.

Phân hệ này cũng giúp nhân viên tra cứu thông tin lương, thuế, bảo hiểm; Làm đơn xin nghỉ (phép, ốm, theo chế độ…), các thủ tục đi công tác, thanh quyết toán tạm ứng; Chúc mừng (sinh nhật, cưới…) hay chia buồn với động nghiệp để tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên; Nắm bắt các thông tin nội bộ và chính sách của công ty nhanh chóng; Tác nghiệp với các bộ phận nhanh chóng, tiết kiệm chi phí với các ứng dụng chat, gọi online.

4. Phân hệ quản trị sản xuất

chức năng của Phân hệ quản trị sản xuất trên phần mềm quản lý ERP

Phân hệ quản trị sản xuất có chức năng theo dõi và quản lý các hoạt động liên quan đến sản xuất tại một xí nghiệp/nhà máy/công ty, bao gồm:
• Lập kế hoạch/đơn đặt hàng sản xuất.
• Dự tính nguyên vật liệu cần mua, cần sản xuất để đáp ứng kế hoạch/đơn đặt hàng.
• Lập yêu cầu mua hàng với những nguyên vật liệu cần mua ngoài.
• Lập lệnh sản xuất, căn cứ theo kế hoạch/đơn đặt hàng hoặc không dựa trên kế hoạch/đơn đặt hàng đã có.
• Cập nhật và theo dõi tiến độ sản xuất.

5. Các phân hệ khác

Phân hệ Kê khai thuế: là công cụ hỗ trợ đơn vị trong công tác kê khai và nộp các báo cáo thuế: VAT, Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân… cho cơ quan thuế. Tại đây, người dùng có thể kê khai, nộp tờ khai trực tiếp đến cơ quan thuế qua mạng Internet

Phân hệ Công việc: có chức năng giao việc cho nhân viên mọi lúc mọi nơi; Cho phép nhân viên có thể lập nhanh kế hoạch làm việc thông qua lịch làm việc và nhắc nhở nhân viên các công việc chưa hoàn thành; Báo cáo tiến độ, trao đổi, phản hồi về công việc được cập nhật liên tục thông qua các báo cáo nhanh từ hệ thống gửi đến các đối tượng liên quan; Tìm kiếm, phân loại, quản lý công việc dễ dàng; Thống kê, đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên; Ủy quyền thực hiện công việc

Phân hệ Quản lý tài sản trên phần mềm ERP giúp cán bộ nhân sự quản lý toàn bộ tài sản trong đơn vị, từ khi cấp phát đến khi thu hồi. Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ: Ghi tăng, Cấp phát/thu hồi, Điều chuyển,… Đồng thời cung cấp hệ thống báo cáo, giúp cấp quản lý theo dõi quá trình cấp phát tài sản và tình trạng sử dụng tài sản của doanh nghiệp.

Anh/ Chị có thể để lại thông tin để nhận được bản demo, tài liệu giới thiệu chi tiết về phần mềm ERP đúng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.