Tin tức Quản trị khách hàng Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

322

Với những chuyên gia sales, khách hàng cũ và thường xuyên chiếm tới 80% doanh số, số còn lại đến từ khách hàng mới. Tuy vậy, việc tìm được phương pháp giữ chân khách hàng cũ vẫn luôn là bài toán khó. Bài viết này sẽ là lời giải cho những khó khăn ấy!

Có thể bạn quan tâm:
>> Tải bộ tài liệu đào tạo nhân viên bán hàng
>> Quản lý khách hàng sợ nhất: thông tin khách hàng “yêu dấu theo gió bay” khi NVKD nghỉ việc
>> Chăm sóc khách hàng sau bán: hoạt động tốt hơn nhờ công cụ này
>> Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại: nhanh chóng, hiệu quả và năng suất cao

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

1. Tại sao khách hàng cũ lại là đối tượng nên được quan tâm?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc giữ chân được khách hàng cũ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực tới kinh doanh. Theo nghiên cứu của trường Đại học Havard, khi tỉ lệ giữ chân khách hàng cũ tăng 25% thì lợi nhuận sẽ tăng từ 25%-95%.Không chỉ vậy, giữ chân khách hàng cũ còn mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực:

– Tiết kiệm chi phí: Tăng 2% trong việc giữ chân khách hàng đồng nghĩa với cắt giảm 10% chi phí bỏ ra

– Khách hàng thường xuyên có thói quen “truyền thông” về mối quan hệ của họ và bạn cho những người khác, qua đó có thêm nguồn khách bổ sung thụ động

2. Những điều nên làm để giữ chân khách hàng cũ

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

– Giúp khách hàng cảm thấy họ được trân trọng: xuất phát từ nhu cầu được hiểu, tôn trọng và tôn vinh của mỗi người. Việc này có thể được thực hiện bằng những hành động đơn giản như: lưu và nhớ thông tin khách hàng, thực hiện những chương trình khách hàng trung thành, thường xuyên gửi email để quan tâm hỏi han tình hình khách hàng.

– Tạo ra niềm vui bất ngờ cho khách hàng: mặc dù công việc có thể là yếu tố giúp bạn và khách hàng có mối quan hệ nhưng mỗi chúng ta đều có nhiều thứ để quan tâm bên cạnh công việc. Chỉ cần tinh ý một chút, kết nối nhiều hơn với mạng xã hội cũng như các công cụ khác là bạn có thể biết được những sự kiện đặc biệt của khách hàng. Và một lời chúc chân thành vào ngày sinh nhật không hề khó khăn, nhưng có thể lại dễ dàng là con át chủ bài giữ chân khách hàng của bạn. Không cần những sự đầu tư quá lớn nhưng sự quan tâm tinh tế luôn là điểm cộng lớn với bất kỳ người bán hàng nào.

– Luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề với các đối tượng khách hàng phù hợp: đây chính là điều phân định sự khác biệt giữa sales hạng phổ thông và những chuyên gia về sales. Những chuyên gia hiểu khách hàng đôi khi có các thắc mắc bổ sung không thực sự liên quan tới vấn đề công việc, nhưng những thắc mắc đó thì vẫn luôn cần được giải quyết, đây chính là điều “khách hàng cần”.

3. Những điều không nên làm nếu muốn giữ chân khách hàng cũ

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?
Đừng bao giờ nghĩ danh sách khách hàng là vô hạn

– Cung cấp, giới thiệu tất cả mặt hàng cho mọi đối tượng khách hàng: Với mọi khách hàng, thời gian họ cũng cực kỳ quý giá. Việc chăm sóc cẩu thả ngay từ cách cung cấp sản phẩm của bạn có thể đồng thời chấm dứt mối quan hệ của bạn với khách hàng từ trước khi nó bắt đầu.

– Khiếm nhã, thiếu tính chuyên nghiệp trong xử sự: Với một công việc đòi hỏi khả năng giao tiếp cao như bán hàng, sự chuyên nghiệp luôn là yếu tố sống còn.

– Mang theo tư tưởng: “Không có người này thì còn người khác”, tư tưởng này sẽ nhanh chóng làm bạn mất đi một lượng lớn khách hàng bởi nguồn khách hàng không phải là vô hạn. Bên cạnh đó, những khách hàng phật ý trong quá khứ cũng sẽ tự làm bạn mất đi lượng lớn khách hàng tương lai.

Có thể bạn quan tâm:
>> Tải bộ tài liệu đào tạo nhân viên bán hàng
>> Quản lý khách hàng sợ nhất: thông tin khách hàng “yêu dấu theo gió bay” khi NVKD nghỉ việc
>> Chăm sóc khách hàng sau bán: hoạt động tốt hơn nhờ công cụ này
>> Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại: nhanh chóng, hiệu quả và năng suất cao

Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?
4.7 (93.33%) 3 vote[s]