Kiến thức Download bảng theo dõi tiến độ giao hàng

Theo dõi tiến độ giao hàng là quá trình tìm kiếm và cập nhật thông tin liên quan đến vị trí giao hàng cũng như ghi lại ngày giao hàng, ghi chú của người gửi và người nhận và nhiều thứ khác.

 DOWNLOAD BẢNG THEO DÕI TIẾN ĐỘ GIAO HÀNG

>>CLICK VÀO ĐÂY<<

Chỉ cần sử dụng các bảng mẫu theo dõi giao hàng bằng excel, tất cả các bước và quy trình này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khi bạn có trong tay một mẫu theo dõi dựng sẵn, bạn không cần phải dành thời gian và công sức cho các bước và quy trình sử dụng lặp đi lặp lại. Thay vào đó bạn đơn giản chỉ cần cập nhật các trường dữ liệu là có thể nắm được tiến độ giao hàng của mình.

1. Vì sao cần theo dõi tiến độ giao hàng?

Hầu hết các công ty đều phải tự theo dõi việc giao hàng của mình cho khách hàng và các hoạt động được tối ưu hóa theo số liệu và số liệu thống kê gần đây. Do đó việc sử dụng các mẫu theo dõi giao hàng được sử dụng rất phổ biến. Các mẫu này có danh sách đầy đủ các đầu nhận hàng, các bộ phận gửi hàng, số lượng và loại đối tượng và khu vực nơi việc giao hàng đang được thực hiện.

Thay vì phải ghi lại tất cả dữ liệu gian nhận thủ công bằng giấy bút, thì việc soạn thảo một ghi chú kỹ thuật số và sử dụng các bản in sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Excel cho phép bạn tự động hóa các bước tính toán, thống kê và đánh giá bằng cách sử dụng các hàm và công thức khác nhau.

Trong kinh doanh, nhiều đơn hàng có thể được giao đến nhiều khách hàng và người nhận khác nhau, đây là lúc bạn có thể cảm nhận rõ nhất lợi ích của biểu mẫu theo dõi giao hàng. Trước hết, bạn có thể có một bản ghi chính xác về số lượng hàng được giao, về những khách hàng mà bạn đã gửi lô hàng và sản phẩm được yêu cầu là gì. Tất cả dữ liệu này về sau sẽ rất cần thiết để thanh toán, xử lý sổ sách, mua sắm, quản lý chuỗi cung ứng và các nghiệp vụ liên quan.

>> Xem thêm: Làm thế nào để doanh nghiệp không bị phạt chậm tiến độ giao hàng?

2. Lợi ích của quy trình theo dõi tiến độ giao hàng

Một số lợi ích nổi bật của quy trình theo dõi này, bất kể bạn thuộc lĩnh vực kinh doanh nào:

  • Giúp duy trì đúng hồ sơ giao hàng
  • đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ nhân viên
  • Cho phép bạn theo dõi mức tiêu thụ nguyên liệu và quản lý chuỗi cung ứng
  • Cung cấp cho bạn hồ sơ giao hàng đầy đủ để xử lý sổ sách
  • Hỗ trợ trong việc thanh toán hóa đơn và thu tiền mặt
  • Giúp bạn dễ dàng đáp ứng đơn hàng và nhu cầu của khách hàng
  • Giảm bớt gánh nặng phân tích cung cầu
  • Nâng cao chất lượng vật tư bằng cách xác định đúng sản phẩm và khách hàng

Ghi lại mọi thứ theo từng mục trên giấy tờ thể hiện sự tỉ mỉ và cẩn thận, tuy nhiên hãy quản lý thông minh hơn và tận dụng sức mạnh của công nghệ. Bạn có thể sử dụng các mẫu theo dõi tiến độ giao hàng Excel tùy chỉnh để ghi dữ liệu quan trọng liên quan đến việc giao hàng và sau đó sắp xếp nó thành những bản tóm tắt đơn giản hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]