Tin tức Quản trị doanh nghiệp Top 5 sách quản trị bán hàng giám đốc kinh doanh phải...

Top 5 sách quản trị bán hàng giám đốc kinh doanh phải đọc để thành công năm 2020

50

Bạn từng là một nhân viên bán hàng xuất sắc. Và bây giờ, với tư cách là giám đốc kinh doanh, bạn mong muốn mọi thành viên nhóm mình phải bùng nổ y hệt bạn năm xưa. Thế nhưng, bạn nhanh chóng nhận ra việc lãnh đạo một nhóm khác xa so với việc tự hoàn thành một mục tiêu cá nhân. Không những thế, bạn còn thường xuyên phải sử dụng một bộ kỹ năng hoàn toàn mới, như: Đào tạo, tuyển dụng, sa thải,… Tất cả những khó khăn mới mẻ đó khiến bạn hoang mang, bối rối???

Thật may mắn khi giờ đây, bạn không phải tự mình tìm ra cách giải quyết. Hàng ngàn giám đốc kinh doanh giàu kinh nghiệm trên thế giới đã từng gặp vấn đề giống bạn. Và giờ họ ở đây, hướng dẫn bạn cách phá bỏ chướng ngại, bứt phá thành công năm 2020, thông qua top 5 sách quản trị bán hàng đỉnh cao sau đây:

1. Sales Management. Simplified
(Quản lý bán hàng Giản thể)
Tác giả: Mike Weinberg

Trong phần một của cuốn sách, Mike Weinberg liệt kê nhiều kiểu “vô tình phá hoại” đoàn đội khác nhau của các giám đốc kinh doanh. Đọc nó và bạn sẽ không bao giờ mắc phải. Tiếp theo, trong phần hai, anh chia sẻ tất cả thông tin bạn cần để tạo ra một cỗ máy bán hàng năng nổ. Khi bạn đóng sách lại, bạn sẽ biết chính xác những việc cần làm trong ngày hôm sau, ngày hôm sau nữa, và ngày hôm sau nữa nữa , v.v.

sách quản trị bán hàng 1
Mike Weinberg liệt kê nhiều kiểu “vô tình phá hoại” đoàn đội khác nhau của các giám đốc kinh doanh

2. The Accidental Sales Manager: How to Take Control and Lead Your Sales Team to Record Profits
(Người quản lý bán hàng tình cờ: Cách kiểm soát và lãnh đạo nhóm bán hàng của bạn đi tới thành công)
Tác giả: Chris Lyussy

Bạn có cảm thấy như cả ngày của mình chỉ dành để “dập lửa”, để cố gắng kích thích một đoàn đội không có động lực mà kết quả cuối cùng, vẫn là bạn để sót “một tỷ công việc”?

Nếu có, cuốn sách này của Lytle bạn nhất định phải đọc. Nó đi sâu vào nguyên nhân, dấu hiệu và cách giải quyết “cái bẫy quản lý bán hàng” này. Bạn sẽ học được cách biến người chơi B của mình thành người chơi A, cách tuyển dụng và thuê ứng viên có tiềm năng nhất, cách điều hành các cuộc họp hiệu quả và hơn thế nữa.

3. Sales Management for Dummies
(Quản lý bán hàng cho người ngờ nghệch)
Tác giả: Butch Bellah

Nếu bạn muốn có cái nhìn chuyên sâu về những gì cần phải làm để trở thành một giám đốc kinh doanh thành công, bạn nên bắt đầu với hướng dẫn toàn diện này của Butch Bellah – Chuyên gia đào tạo bán hàng với hơn 30 năm kinh nghiệm.

Cuốn sách này bao gồm năm chủ đề chính:

– Vai trò chuyển đổi: Từ nhân viên đến lãnh đạo;
– Xây dựng đoàn đội của bạn;
– Đào tạo và phát triển đoàn đội;
– Điều hành các cuộc họp bán hàng và đo lường hiệu suất
– Quản lý nhân viên xuất sắc, truyền cảm hứng cho nhân viên đạt yêu cầu và để nhân viên kém cỏi ra đi.

4. Cracking the Sales Management Code: The Secrets to Measuring and Managing Sales Performance
(Bẻ khóa quản lý bán hàng: Bí mật để đo lường và quản lý hiệu suất bán hàng)
Tác giả: Jason Jordan và Michelle Vazzana

sách quản lý bán hàng 2
Cuốn sách này tập trung khai sáng một chủ đề khá mơ hồ: “Quản lý hiệu quả lực lượng bán hàng”

Bạn không thể dẫn dắt đội nhóm của mình đến thành công nếu bạn không biết thành công là gì. Cuốn sách này tập trung khai sáng một chủ đề khá mơ hồ: “Quản lý hiệu quả lực lượng bán hàng”. Quan trọng hơn, nó cung cấp cho bạn các số liệu chính xác mà bạn nên theo dõi và quy trình bán hàng bạn nên thực hiện để đạt được kết quả kinh doanh mà bạn mong muốn.

Đúng thế, cuốn sách này cung cấp rất nhiều dữ liệu và công thức cực “Fast and Fourious”. Tuy nhiên, phong cách viết của Jason Jordan và Michelle Vazzana là đơn giản và lôi cuốn, nên hãy yên tâm, bạn có thể đọc hết nó mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

5. Nuts and Bolts of Sales Management: How to Build a High-Velocity Sales Organization
(Trọng điểm của quản lý bán hàng: Cách xây dựng một tổ chức bán hàng hiệu suất cao)
Tác giả: John Treace

10% cuốn sách này thảo luận về nền tảng văn hóa của đội ngũ bán hàng, và 90% còn lại là những gì bạn nên làm trên đấu trường kinh doanh.

Bạn sẽ biết phải làm gì khi nhân viên bán hàng của bạn không đạt mục tiêu, cách giải trình với cấp trên và các bên liên quan quan trọng khác, cũng như cách thiết lập dự báo bán hàng chính xác, cách quản lý ngân sách, và cách xây dựng kế hoạch bồi thường và hơn thế nữa.

Nuts and Bolts of Sales Management rất thực tế và dễ ứng dụng. Bạn có thể sẽ phải thường xuyên nhờ vả nó khi gặp khó khăn, và cần một ý tưởng để giải quyết vấn đề

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.