Tin tức 6 thói xấu trong công việc cần loại bỏ ngay nếu muốn...

6 thói xấu trong công việc cần loại bỏ ngay nếu muốn thành công

13
6 thói xấu trong công việc cần loại bỏ ngay nếu muốn trở thành doanh nhân thành công
6 thói xấu trong công việc cần loại bỏ ngay nếu muốn trở thành doanh nhân thành công

Bạn có thể tự mang đến thành công cho chính mình, bắt đầu bằng việc loại bỏ dần 6 thói quen xấu sau đây.

Thành công là ước muốn của nhiều người, nhưng bạn có biết những thói quen xấu của mình lại là kẻ thù gây rối tồi tệ nhất, khiến bạn đôi khi không làm được điều như kỳ vọng?

Những thói xấu này có thể tuy nhỏ nhưng cũng có thể cản trở bạn chạm tới thành công. Vậy nên nếu muốn sớm thành công thì mau loại bỏ ngay thói quen khó bỏ này.

Hiểu về thói quen xấu

Thói quen xấu là những hành vi hoặc mô thức phản ứng cố định đối với một loạt các kích thích khác nhau ở cả môi trường bên trong lẫn bên ngoài. Giống như bất kỳ thói quen nào khác, những hành vi này thường ăn sâu vào tính cách của mỗi người đến mức trở nên cứng nhắc và dường như không thể thay đổi.

Có người cố gắng vật lộn để thoát khỏi những thói quen này, nhưng cũng có người thậm chí còn không nhận ra sự tồn tại của chúng. Đặc biệt, thói quen xấu thường được sinh ra từ vùng thoải mái và phát triển mạnh ở những khu vực kém nhạy cảm về mặt tri giác. Đây là lý do khiến cho việc xác định và loại bỏ chúng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, nếu chúng ta thực hành quan sát một cách thường xuyên và xác định được những thói quen không lành mạnh, việc loại bỏ chúng là hoàn toàn có thể.

6 thói quen xấu trong công việc cần loại bỏ

1. Ôm quá nhiều việc cùng một lúc

Một cuộc khảo sát của Wells Fargo Bank và The Gallup Organization đã chỉ ra rằng, 57% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ làm việc 6 ngày trong tuần, 20% còn lại làm việc cả 7 ngày.

Ít ai ngờ rằng, chính mức độ làm việc này gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nó sẽ khiến bạn mất sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ôm quá nhiều việc cùng một lúc
Ôm quá nhiều việc cùng một lúc

2. Thiếu tin tưởng nhân viên

Việc sếp thiếu tin tưởng nhân viên, khiến cho nhân viên ảnh hưởng tâm lý và năng suất. Chính vì thế, là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào các nhân viên của mình.

Hãy tạo cho họ một không gian làm việc thật thoải mái, điều đó sẽ góp phần lớn làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

3. Kiểm tra email liên tục

Muốn làm việc hiệu quả nhất, bạn cần dùng thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc. Việc check email liên quan công việc tưởng không có gì nhưng đó cũng là nguyên nhân gây ra sự mất tập trung.

Bạn biết đấy, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu liên tục dừng lại việc đang làm để trả lời tất cả các email.

Tận dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan và ngừng ngay việc check email liên tục đi nào. Hãy quy định thời gian cho việc kiểm tra và trả lời các email như vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều chẳng hạn.

Kiểm tra email liên tục
Kiểm tra email liên tục

4. Tuyển dụng sai người

Một trong những cách thức đơn giản nhưng quan trọng nhất để tăng hiệu quả tuyển dụng chính là tìm hiểu chính xác về người mà bạn đang mong muốn tìm kiếm.

Hãy tập trung lựa chọn những người thực sự phù hợp với vị trí công việc, đừng để bản thân bị chi phối bởi những yếu tố khác không liên quan từ ứng viên.

5. Quá lo lắng mọi chuyện

Sự căng thẳng, lo lắng sẽ khiến bạn giảm sự tập trung. Nếu như có quá nhiều điều cần giải quyết, bạn sẽ thấy thực sự khó khăn để tập trung vào công việc.

Để làm cho công việc bớt tồi tệ và tập trung hơn, lọc bỏ những lo lắng trong đầu, bạn hãy tự hỏi mình:Vấn đề nào là quan trọng nhất là gì? Mục đích làm điều đó là gì ? Dành thời gian cho chúng bao nhiêu là đủ?

Quá lo lắng mọi chuyện
Quá lo lắng mọi chuyện

6. Luôn tự mình làm mọi việc

Về bản chất, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn khi làm việc theo nhóm. Sự cô lập sẽ giết chết tài năng và công việc của bạn.

Trên đây là 6 thói quen xấu bạn nên loại bỏ ngay hôm nay để chạm đến thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đối tác, đồng nghiệp, đồng minh để chia sẻ công việc, giúp đỡ nhau đặc biệt vào những lúc gặp khó khăn, có như vậy công việc cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn.

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.