Tin tức Bật mí 8 cách xây dựng thương hiệu của những doanh nhân...

Bật mí 8 cách xây dựng thương hiệu của những doanh nhân thế giới

59
xây dựng thương hiệu

Trong xã hội bùng nổ thông tin và đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều thì việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp là việc làm quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc xây dựng thương hiệu có thể được thực hiện bất cứ lúc nào bởi bất cứ thành viên nào của công ty nhưng để thương hiệu được nhận biết và tôn trọng thì doanh nghiệp xây dựng kế hoạch bài bản và có lộ trình thực hiện phù hợp với từng giai đoạn. Vậy xây dựng thương hiệu cần có những gì?

Đây là những nội dung xây dựng thương hiệu được bật mí bởi Gary Vaynerchuk cùng tám nhà xây dựng và cố vấn thương hiệu bậc thầy khác.

1. Tạo ra nội dung mang lại giá trị cho khách hàng

Những nội dung mà bạn xây dựng xoay quanh thương hiệu không nhằm mục đích bán hàng mà chỉ thu hút mọi người đến với bạn. Bạn sẽ dễ dàng làm được điều đó nếu xây dựng được một thương hiệu mạnh, nhưng với những doanh nghiệp chưa có thương hiệu thì sao? Và làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh?

Bí quyết ở đây là hãy tạo nội dung mang lại giá trị cho khách hàng. Nếu bạn đang tạo ra các nội dung chỉ để bán một cái gì đó, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận thấy và bài trừ nó.

xây dựng thương hiệu
Gary Vaynerchuk, người sáng lập và CEO của VaynerX

“Khi xây dựng nội dung, đừng lo lắng về sự hoàn hảo, hãy cứ là chính bạn! Tập trung vào việc trở thành tiếng nói của ngành công nghiệp của bạn và giúp đỡ khách hàng của bạn. Hãy lắng nghe vấn đề của họ và giải quyết chúng. Sau đó sử dụng các kênh quảng cáo để lan tỏa nội dung. Bạn có thể không kiếm được tiền ngay lập tức nhưng không sao cả. Bạn đang xây dựng một thương hiệu. Và hãy nhớ rằng: Mục tiêu cuối cùng của xây dựng thương hiệu không phải là lượt theo dõi hay lượt like mà chính là kết quả kinh doanh.” – Gary Vaynerchuk, người sáng lập và CEO của VaynerX chia sẻ.

>> Xem thêm: Câu chuyện truyền cảm hứng của Gary Vaynerchuk và những doanh nhân thành đạt khác

2. Khi không có gì để nói hãy kể một câu chuyện

Kể chuyện cũng là chìa khóa để xây dựng thương hiệu. Hãy thử chia sẻ câu chuyện của bạn theo cách mà người khác có thể liên quan đến. Bất kể câu chuyện đó đơn giản hay phức tạp, hãy luôn thổi sự nhiệt huyết vào trong đó và nhớ lấy mục đích ban đầu là gì. Có thể kết quả sẽ không đến ngay lập tức nhưng hãy kiên trì thì sẽ được báo đáp xứng đáng. Kara Goldin, người sáng lập và CEO của Hint Inc, người tạo ra The Kara Network chia sẻ.

xây dựng thương hiệu từ một câu chuyện
Kara Goldin, người sáng lập và CEO của Hint Inc, người tạo ra The Kara Network

3. Lấy khách hàng làm trung tâm

Đừng tốn nhiều thời gian lên kế hoạch xây dựng thương hiệu hoàn hảo. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng việc nói chuyện với khách hàng của bạn thông qua email hoặc khảo sát. Mục đích của việc này để tìm hiểu những điều gì ở doanh nghiệp bạn mà khách hàng thích hay không thích và lý do khiến khách hàng quyết định mua hàng của bạn là gì. Sau đó hãy điều chỉnh lại chính bạn theo những gì nhận được từ khách hàng.

Matt Clark, đồng sáng sáng lập và chủ tịch của Amazing.com và đồng sáng lập của Amazing Sell Machine lấy ví dụ về một trong những thành viên của họ, Devin Dorosh, người vừa có thương hiệu vừa lọt top 5000. Khi bắt đầu thương hiệu Grillaholics, Devin không hề có kế hoạch xây dựng thương hiệu mà thay vào đó, anh ấy ra mắt một sản phẩm, bán hàng và tạo ra thương hiệu của mình một cách tự nhiên khi tìm hiểu về khách hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu bằng cách giải quyết vấn đề
Matt Clark, đồng sáng sáng lập và chủ tịch của Amazing.com và đồng sáng lập của Amazing Sell Machine

Bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại của bạn là cách tốt nhất để tăng doanh số. Vì vậy, trước khi tung ra một sản phẩm mới, bạn hãy tự hỏi liệu khách hàng hiện tại của mình có tiếp nhận nó không. Nếu không, hãy tạo ra một cái khác!

>> Tìm hiểu ngay: 5 xu hướng kinh doanh 2020 giúp doanh nghiệp “hái ra tiền”

4. Giải quyết một vấn đề

Để xây dựng một doanh nghiệp bền vững, lâu dài, bạn phải xem khách hàng là tài sản quý giá nhất của mình. Khi bạn chuyển trọng tâm từ tăng tỷ suất lợi nhuận (lấy) sang cung cấp giá trị cho khách hàng (cho), họ sẽ muốn tiếp tục mua hàng từ bạn.

Giá trị mà bạn nhận được sẽ tỷ lệ thuận với giá trị bạn cung cấp. Do đó, để kiếm được nhiều doanh thu hơn, bắt buộc bạn phải tự nâng cao giá trị của mình. Cốt lõi của kinh doanh rất đơn giản: xác định vấn đề và tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Đó là cách mà bạn lấy được tiền của khách hàng.

Jose Zuniga, 24 tuổi – người đồng sáng lập của đế chế thời trang nam ESNTLS có đề cập đến hành trình xây dựng thương hiệu thành công như sau: Để thành công, bạn phải làm những gì người khác không muốn làm. Ngừng lãng phí hàng giờ trên Netflix, lướt dạo trên Instagram và tiệc tùng vào mỗi cuối tuần, điều này chỉ khiến bạn phí phạm thời gian mà không mang lại bất cứ lợi nhuận nào. Hãy dành thời gian của bạn suy nghĩ về cách trở nên có giá trị hơn và bạn sẽ bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn.

xây dựng thương hiệu
Jose Zuniga, 24 tuổi – người đồng sáng lập của đế chế thời trang nam ESNTLS

5. Đầu tư vào doanh nghiệp của bạn

Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là để mọi người theo dõi bạn và nói với tất cả bạn bè của họ về bạn. Để thực hiện điều đó, bạn phải chi tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, cách tiêu số tiền đó lại khác nhau, bởi vì xây dựng thương hiệu không có nghĩa là quảng cáo ở mọi nơi như Coca-Cola và Nike đang làm. Đó không phải là cách làm có thể áp dụng cho mọi công ty hay mọi sản phẩm.

Để thương hiệu nhận được sự tôn trọng, hãy sử dụng lợi nhuận để đầu tư trở lại vào doanh nghiệp. Nếu có kế hoạch đi một con đường dài, đừng mua ngôi nhà hay chiếc xe mơ ước ngay khi doanh nghiệp của bạn vừa có lợi nhuận. Hãy tái đầu tư vào doanh nghiệp bạn sẽ sớm đạt được lợi nhuận cao hơn và khi ấy bạn có thể dễ dàng mua một ngôi nhà vượt qua cả sự mong đợi của bạn. Patch Baker, người sáng lập và CEO của Mobius Media Solutions đưa ra lời khuyên.

xây dựng thương hiệu
Patch Baker, người sáng lập và CEO của Mobius Media Solutions

6. Thực hiện lời hứa của bạn

Xây dựng thương hiệu nói cách khác là việc bán hàng bằng cảm giác, ví dụ, những bức ảnh giới thiệu sản phẩm của bạn phải khiến khách hàng khao khát trở thành người trong ảnh. Điều đó bắt đầu với việc tìm kiếm người đại diện thương hiệu của bạn. Nhân vật thương hiệu của bạn là ai, và họ nghe như thế nào? Đừng sợ phải khác biệt!

Bạn cũng phải nhất quán thực hiện lời hứa thương hiệu của mình và kết nối với khách hàng.

Michelle Luchese, đồng sáng lập và Giám đốc sản phẩm công ty ban nhạc đám cưới Manly Bands tâm sự: “Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải tôn trọng quá trình mua nhẫn cưới vì đó không phải là kinh nghiệm chúng tôi có. Đầu tư thời gian và tiền bạc vào dịch vụ khách hàng và chính khách hàng sẽ cho bạn biết doanh nghiệp đang gặp vấn đề ở đâu. Tôi vẫn thường xuyên xem lại email phàn nàn của khách hàng và luôn cố gắng thực hiện cho bằng được tất cả lời hứa của mình với khách hàng. Đó là cách níu giữ khách hàng ở lại!”

xây dựng thương hiệu bằng thực hiện lời hứa
Michelle Luchese, đồng sáng lập và Giám đốc sản phẩm công ty ban nhạc đám cưới Manly Bands

7. Sống cùng thương hiệu mỗi ngày

Sau 15 năm kinh doanh, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra điều mà một bộ phận lớn khách hàng mục tiêu của mình ưa thích. Mọi nhân viên trong công đều là một phần của thương hiệu của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi dành nhiều thời gian để đảm bảo họ được trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp đích thực của chúng tôi và khiến họ tin vào điều đó.

Cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu là bạn phải tin vào nó và đảm bảo mọi nhân viên trong công ty phải sống trong bầu không khí ấy mỗi ngày. Khi bạn làm điều đó, thương hiệu của bạn sẽ bất khả chiến bại. Dennis Najjar, đồng sáng lập của Accounting Department, một dịch vụ kế toán ảo cho các doanh nghiệp chia sẻ.

xây dựng thương hiệu
Dennis Najjar, đồng sáng lập của Accounting Department

8. Tập trung vào làm tốt công việc

Dù bạn làm gì, hãy làm nó thật tốt. Trước khi công ty của tôi có được tên tuổi như hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào làm tốt chất lượng sản phẩm sao cho khách hàng hài lòng. Judd Rosenblatt, người sáng lập và CEO của AE Studio chia sẻ. Khi ấy khách hàng sẽ trở nên gắn bó hơn với doanh nghiệp và giới thiệu những khách hàng khác. Có nhiều người ủng hộ trung thành là yếu tố rất quan trọng để thiết lập một thương hiệu mạnh mẽ.

xây dựng thương hiệu
Judd Rosenblatt, người sáng lập và CEO của AE Studio

Tiếp theo, xác định những giá trị nổi bật của bạn là gì và hãy truyền đạt tới cho càng nhiều người biết càng tốt. Ví dụ: chúng tôi đam mê việc mở rộng đại lý và trao quyền cho mọi người thông qua công nghệ. Ban đầu, đây chỉ là một nhiệm vụ chung mà chúng tôi chia sẻ, đó là một phần trong cách chúng tôi kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi nhận ra rằng đây chính xác là điều làm cho chúng tôi khác biệt và là nền tảng cho cách chúng tôi tạo ra kết quả tốt. Khi chúng tôi kết hợp điều này vào thương hiệu của mình, mọi người thấy nó rất hấp dẫn và chân thực. Sự xác thực đó là chìa khóa để thiết lập một thương hiệu thành công.

>> Tìm hiểu thêm: Thương hiệu cá nhân – tài sản vô hình làm gia tăng doanh thu của doanh nghiệp

Nguồn: Entrepreneur

Anh/ chị vui lòng để lại email nếu muốn nhận thêm các bản tin về quản lý doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trên Thế giới và Việt Nam!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.