Tin tức Chiến dịch Black Friday khác biệt giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Chiến dịch Black Friday khác biệt giúp doanh nghiệp tăng doanh số

70
Black Friday

Black Friday năm 2019 đang nóng lên từng ngày với rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu của nhãn hàng. Nếu không muốn sản phẩm của chìm nghỉm giữa một biển thông tin, bạn có thể tham khảo cách làm khác biệt của 1 trong 6 thương hiệu dưới đây.

>> Tìm hiểu thêm: Dưới góc nhìn kinh tế, Black Friday chứa bí mật gì?

1. Đi ngược lại đám đông, in đậm vào tâm trí khách hàng thông điệp về một doanh nghiệp “đạo đức”

Khi mà hầu hết các nhà bán lẻ đều giảm giá vào ngày black friday để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn thì Patagonia – một hãng bán lẻ quần áo lại định nghĩa black firday là ngày mà khách hàng đến để sửa chữa hoặc đổi đồ mà họ đang sử dụng.

Đây hẳn là một chiến dịch marketing điên rồ vào thời điểm đó!

Tại 15 cửa hàng lớn nhất của mình trên khắp nước Mỹ, Patagonia chiếu một bột phim ngắn tên là Worn Wear vào lúc 5 giờ đến 5 giờ 30 phút ngày thứ sáu kể về các nhà thám hiểm và khách du lịch đã làm cách nào để tự mình sửa chữa quần áo, kéo dài thời gian sử dụng của bộ trang phục.

Patagonia on Black friday
Patagonia với chiến dịch Black Friday đi ngược lại đám đông

Ngoài việc chiếu bộ phim, Patagonia cũng tiết lộ sẽ hợp tác với San Luis Obispo, iFixit để hướng dẫn cách loại bỏ nhựa thông khỏi áo khoác, cách giặt đồ len và cách sửa khóa kéo bị hỏng.

2. Thay đổi thời gian mở cửa hàng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Nhà bán lẻ RadioShack

RadioShark trước đây là RadioShack Corporation, được thành lập từ năm 1921 với hơn 4.000 cửa hàng tại Mỹ và nước láng giềng Mexico, được coi là “người khổng lồ” bán lẻ điện máy một thời của nước Mỹ.

Vào năm 2014, RadioShack dường như gặp khó khăn trong việc quyết định cách tốt nhất để thực hiện chiến dịch black friday của mình. Vào thứ hai của tuần lễ black friday, chuỗi bán lẻ điện máy này đã công bố kế hoạch mở cửa hàng vào lúc 8 giờ sáng thứ Năm cho đến nửa đêm trong khi khi hầu hết các cửa hàng đã đóng cửa vào Lễ Tạ ơn.

BlackFriday

Ngay lập tức, cửa hàng nhận được rất nhiều phản ứng từ nhân viên và khách hàng nên đã phải điều nhanh chóng điều chỉnh lại thời gian thực hiện chiến dịch black friday. Vào thứ tư, RadioShark công bố kế hoạch mở cửa hàng từ 8 giờ sáng nhưng đóng cửa từ trưa đến 5 giờ chiều trước khi mở lại cửa cho đến nửa đêm.

Nhà bán lẻ Kmart

Kmart Corporation được thành lập từ năm 1899, là một chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Mỹ có trụ sở tại Hoffman Estates, Illinois, Hoa Kỳ.

Theo một tuyên bố của công ty vào năm 2014, Kmart vẫn sẽ tiếp tục “truyền thống 23 năm là điểm đến mua sắm sớm bằng hình thức đặt cọc và giải trí vào phút cuối trong Lễ Tạ ơn”.

Cũng chính năm đó, chuỗi bán lẻ Kmart đã mở cửa lâu hơn bao giờ hết: 42 giờ liên tục, đánh bại 41 giờ mở cửa vào năm 2013. Kmart đã dễ dàng thúc đẩy doanh số bán hàng của mình lên kỷ lục mới vào lúc 6 giờ sáng (khi cửa hàng mở cửa) và 7 giờ tối ngày lễ Tạ ơn, và một lần nữa vào lúc 6 giờ sáng ngày black friday.

Kmart on Black Friday

Nhà bán lẻ Costco

Costco là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ được thành lập vào năm 1983. Với chiến lược kinh doanh độc đáo khác biệt, năm 2004 Costco đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ 5 tại Mỹ và thứ 11 trên toàn thế giới. Hiện nay, Costco đã sở hữu hơn 400 kho hàng tại nước Mỹ và khoảng 200 cửa hàng bán lẻ tại nhiều quốc gia trên toàn cầu như Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Canada, Mexico, Úc.

Costco on Black Friday

Vào năm 2014, Costco là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong phong trào đóng cửa vào Lễ Tạ ơn. Tách biệt hẳn với những nhà bán lẻ khác, toàn bộ chuỗi cửa hàng Costco sẽ mở cửa vào lúc 9h sáng ngày black friday. Giải thích cho hành động này, người phát ngôn của Costco chia sẻ: “Nhân viên của chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt mùa lễ và chính vì thế, họ xứng đáng được dành thời gian với gia đình vào ngày lễ Tạ ơn. Không gì quan trọng hơn thế!”

Nhà bán lẻ Target

Target Corporation (trước đây là Dayton Hudson Corporation) là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ, chỉ sau Walmart được thành lập vào năm 1902 bởi George Dayton. Trụ sở chính của Target đặt tại Minneapolis, Minnesota.

target on Black Friday

Khác với Costco, kế hoạch hành động của Target là sẽ mở cửa sớm hơn bao giờ hết vào ngày black friday, cụ thể là tất cả các cửa hàng sẽ mở cửa lúc 6 giờ chiều ngày lễ Tạ ơn. Đây cũng là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng bán lẻ Target mở cửa hàng siêu tốc, sớm hơn 2h so với 8 giờ tối năm ngoái và bắt kịp thời gian mở cửa của Walmart.

Cùng với việc mở cửa sớm, Target có thêm một chiến dịch chạy trong suốt tháng 11 đó là chấp nhận khách hàng đặt mua trước vào ngày 10/11, tập trung nhiều vào hình thức mua sắm để hạn chế số người đến mua trực tiếp tại cửa hàng.

Nhà bán lẻ Walmart

Vẫn tiếp tục bám sát kế hoạch mở cửa hàng sớm vào lúc 6 giờ chiều, năm 2014 Walmart còn thực hiện bán hàng trực tuyến trong vài giờ sáng của ngày Lễ tạ ơn. Cụ thể, Walmart bắt đầu mở kênh bán hàng trực tuyến vào 24 giờ đêm ngày thứ năm để khởi động chuỗi ngày “New Black Friday”.

Walmart on Black Friday

Duncan Mac Naughton, Giám đốc bán hàng của Walmart đã chia sẻ: “Walmart đã trở thành địa điểm mua sắm truyền thống của các gia đình, nơi mà tất cả mọi người đều đến vào cuối tuần.”

Black Friday 2019 đã cận kề, chương trình giảm giá khủng nhất năm đang diễn ra trên khắp thế giới với đủ các món đồ thời trang, nội thất, điện lạnh, mỹ phẩm,… với mức giảm lên tới 50-80%.

Anh/ chị vui lòng để lại email nếu muốn nhận thêm các tin tức về kinh doanh trên Thế giới và Việt Nam!

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.