Kiến thức Điều ước quay ngược quá khứ của 8 nữ doanh nhân quyền...

Mặc dù đã đạt được thành công trong lĩnh vực mình kinh doanh nhưng 8 nữ doanh nhân này vẫn có những điều “giá như”. Hãy xem, đó là những gì?

Đây là 8 nữ doanh nhân nổi bật trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực của tạp chí Entrepreneur. Khi được hỏi “Có điều gì chị nuối tiếc nhất trong quá khứ?” mỗi người đều có những câu trả lời riêng của mình và ước nếu thời gian có thể quay ngược trở lại họ sẽ làm tốt hơn.

Katrina Lake – Người sáng lập và Giám đốc điều hành Stitch Fix, dịch vụ tạo kiểu cá nhân trực tuyến tại Hoa Kỳ trị gía 2 tỷ USD. “Thời gian có giá trị nhất của tôi là khi đầu tư vào việc tuyển dụng và giữ chân những nhân viên tuyệt vời. Nếu tôi có thể quay trở lại, tôi thực sự sẽ tăng gấp đôi thời gian làm việc để giữ được những nhân viên đó. Nhờ vậy, doanh nghiệp của chúng tôi sẽ thành công và phát triển hơn!”

Katrina Lake - Người sáng lập và Giám đốc điều hành , Stitch Fix
Katrina Lake – Người sáng lập và Giám đốc điều hành , Stitch Fix

Jaclyn Johnson – Người sáng lập Create and Cultivate, nền tảng trực tuyến và chuỗi hội thảo dành cho phụ nữ muốn tạo dựng và nuôi dưỡng sự nghiệp trong mơ của họ. “Một vài khoảnh khắc đã xuất hiện trong đầu tôi. Và tôi ước mình đã chiến đấu mạnh mẽ hơn với những người thiếu nợ mình, đàm phán có lợi trong các điều khoản của hợp đồng như là yêu cầu nhiều hơn mong đợi về việc di chuyển. Là một doanh nhân trẻ, bạn có thể có xu hướng lùi bước, nhưng không được đánh mất sự tự tin của mình.”

Jaclyn Johnson - Người sáng lập Create and Cultivate,
Jaclyn Johnson – Người sáng lập Create and Cultivate,
Natalie Madeira Cofield - Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Walker's Legacy
Natalie Madeira Cofield – Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Walker’s Legacy

Natalie Madeira Cofield – Người sáng lập và Giám đốc điều hành Walker’s Legacy , một nền tảng kinh doanh cho phụ nữ da màu: “Tôi sẽ tìm cách kiếm tiền sớm hơn. Là một doanh nhân xã hội, tôi gặp phải mâu thuẫn khi vừa muốn tạo ra một sự thay đổi trong khi vẫn phải đảm bảo tính bền vững cho doanh nghiệp của mình. Tôi sẽ tiến hành đánh giá tốt hơn các chi phí của mình, xác định mục tiêu doanh thu của mình và hiểu rõ hơn về cách định giá cũng như phát triển công ty. Thật khó để tặng cho người khác khi bạn có một mô hình doanh nghiệp giống như một cỗ máy đốt tiền”.

 

Nisha Dua – Đối tác của BBG Ventures – Quỹ dành cho các công ty khởi nghiệp của phụ nữ: “Tôi đã dành quá nhiều thời gian để làm điều an toàn – bằng cấp “đúng”, công việc tôi “nên’”- thay vì làm theo khả năng thiên bẩm của mình. Tôi đã có thể nhảy việc từ lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp sang kinh doanh sớm hơn. Cuối cùng khi tôi thực hiện bước chuyển mình đó, tôi đã làm cho một giám đốc điều hành, người đã cho tôi tơ hội để tìm thấy chính mình”.

Nisha Dua - Đối tác của BBG Ventures
Nisha Dua – Đối tác của BBG Ventures

Stefania Mallett – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành ezCater, một nền tảng kết nối doanh nghiệp với các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, nhà hàng trị giá 1,25 tỷ USD: “Khi xây dựng một doanh nghiệp như ezCater , bạn phải có phía cung (trong trường hợp của chúng tôi là nhà hàng) và phía cầu (các chuyên gia trong lĩnh vực mua hàng). Đây là một vấn đề con gà và quả trứng. Nếu được làm lại, tôi sẽ ưu tiên xây dựng phía cung trước và thu hút một lượng nhỏ khách hàng ở phía cầu. Một khi họ đã trung thành, thì bạn việc doanh nghiệp phát triển là sớm hay muộn mà thôi”.

Stefania Mallett - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành ezCater
Stefania Mallett – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành ezCater

Cho Cho – Đồng sáng lập Soko Glam, một website chuyên phân phối mỹ phẩn Hàn Quốc tại Mỹ: “Tôi sẽ dành ưu tiên cho sức khỏe của mình, bao gồm cả thể chất và tinh thần. Mở công ty nghĩa là phải dành toàn bộ cảm xúc, năng lượng, thời gian và sức khỏe của bản thân bên dưới các vấn đề của công ty. Công ty sẽ phát triển mạnh chỉ khi người đứng đầu có thể cân bằng cả 2 điều trên”.

Cho Cho - Đồng sáng lập Soko Glam
Cho Cho – Đồng sáng lập Soko Glam

Elizabeth Rossiello – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành BitPesa , một công ty cho phép thanh toán bitcoin trên di động tại nhiều quốc gia: “Tôi sẽ tự tin hơn nếu có thêm các kiến thức về thị trường. Các nhà đầu tư hoặc đối tác không hoạt động tại châu Phi đều khuyên tôi nên chuyển hướng hoạt động sang châu lục khác nhưng tôi biết, kiến thức về thị trường là lợi thế lớn nhất của chúng tôi.”

Elizabeth Rossiello - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, BitPesa
Elizabeth Rossiello – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, BitPesa
Nichole Mustard - Đồng sáng lập Credit Karma
Nichole Mustard – Đồng sáng lập Credit Karma

Nichole Mustard – Đồng sáng lập Credit Karma, một công ty tài chính cá nhân đa quốc gia của Mỹ trị giá 4 tỷ USD : “Tôi ước mình đã có thể thuê nhiều nhà lãnh đạo cấp cao hơn để giúp việc kinh doanh phát triển hơn. Là một người sáng lập, tôi rất vui khi doanh nghiệp của mình có thể mở rộng quy mô nhưng tôi không đủ thời gian để bao quát toàn bộ mà chỉ có thể tập trung vào một khía cạnh mà thôi. Có các nhà lãnh đạo cấp cao cho phép tôi có đòn bẩy chiến lược phát triển của mình”.

Anh/ chị vui lòng để lại email nếu muốn nhận thêm các bản tin về quản lý, điều hành doanh nghiệp của các doanh nhân trên Thế giới và Việt Nam! 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]