Kiến thức Các doanh nhân tiết lộ 6 thách thức kinh doanh lớn nhất...

Trong năm 2019, các công ty lớn trên thế giới đã gặp phải những khó khăn gì và cách giải quyết của họ ra sao?

Tạp chí YFS Magazine vừa qua đã phỏng vấn một số doanh nhân thành công và đề nghị họ chia sẻ về những thách thức mà họ gặp phải trong năm nay cùng với những kế hoạch dự định (hoặc đã) thực hiện để đương đầu với những thách thức đó. Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm và lời khuyên từ họ có thể giúp cho chủ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kinh doanh lớn nhất của mình.

Tìm hiểu thêm:
>> Cách để vượt qua 6 thách thức marketing phổ biến nhất
>> 6 chiến lược marketing tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp
>> Xu hướng quản trị doanh nghiệp trong toàn cầu hóa

1. Nhân cách hóa thương hiệu với social media

Về những khó khăn liên quan đến kinh doanh trên nền tảng số, Nate Masterson – CEO của Maple Holistic đã chia sẻ:

“Trong thời đại ngày nay, social media là cách tốt nhất để kết nối doannh nghiệp với khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng có thể trở thành một thách thức khi bạn muốn tăng số lượng người truy cập/theo dõi và khiến họ chú ý đến những nội dung mà bạn đăng tải. Trong năm 2019, chúng tôi đang tìm cách giải quyết vấn đề này và cũng đồng thời tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội.

nhân cách hóa trên social media
Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải có được một đội ngũ social media gồm các nhân viên sáng tạo, tràn đầy đam mê và luôn nhạy bén với nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ nhân cách hóa thương hiệu (humanizing brand) bằng cách chọn ra đại sứ thương hiệu – những người của công chúng, để quảng bá sản phẩm và xác minh cách thức cũng như tìm hiểu lý do họ tin dùng sản phẩm của chúng tôi.”

Tìm hiểu thêm: 
>> 3 cách biến phản hồi của khách hàng thành doanh thu
>> 5 cách đơn giản biến khách hàng thành đại sứ cho thương hiệu

2. Tuyển dụng những lao động có trình độ cao

Gregory A. Antonioli – Chủ tịch của Out of the Woods Construction đã gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng nhân tài chia sẻ:

“Một vài ngành nghề hiện nay đang thiếu trầm trọng lao động trình độ cao, trong khi nhu cầu về lao động đã và đang tăng lên một cách đáng kinh ngạc. Trong những năm gần đây, doanh nghiệp chúng tôi đã ứng phó với việc đó bằng cách thúc giục nhân viên cũng làm việc nhiều hơn để theo kịp thị trường và lên những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, đó chỉ là chiến lược tạm thời, vì vậy, năm 2019, chúng tôi đã cam kết phải định vị lại giá trị thương hiệu để có thể tuyển dụng được nhiều ứng viên chất lượng hơn.”

3. Duy trì thị phần trong thị trường bão hòa

Khi được hỏi về những khó khăn khi duy trì vị thế của doanh nghiệp khi thị trường dần bị xâm nhập và trở nên bão hòa, Reuben Yonatan – Founder và CEO của GetVOIP đã chia sẻ:

“7 năm trước, khi lần đầu tiên bước vào thị trường ngách, chúng tôi đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu, tuy nhiên ngày nay, nhiều công ty đã áp dụng những công nghệ mà chúng tôi từng sử dụng. Là một trang web mua sắm so sánh, chúng tôi muốn có nhiều lựa chọn hơn để so sánh và đối chiếu, từ đó đem lại cho khách hàng tiềm năng nhiều lý do hơn để sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Tuy nhiên, cùng lúc đó, một vài đối thủ cạnh tranh đã bắt đầu bắt chước mô hình so sánh của chúng tôi ở thị trường ngách này. Khi đó, chúng tôi biết rằng sẽ rất khó có thể tiếp tục dẫn đầu ở lĩnh vực này, nhưng chúng tôi cũng dự định sẽ nhân rộng danh tiếng với tư cách là thương hiệu đầu ngành, tức là phát triển nghiên cứu các case study trên tất cả các phân khúc thị trường (người tiêu dùng, doanh nghiệp, chính phủ…), tiếp tục tăng độ nhận biết, tạo ra giá trị cho khách hàng và định vị bản thân ở một tầm xứng đáng.”

duy trì thị phần

4. Tiếp cận nhân tài có trình độ ở địa phương

Michael Sims, người sáng lập và CEO của ThinkLions đã chia sẻ về khó khăn và cách khắc phục vấn đề thiếu hụt nhân tài như sau:

“Vì trụ sở chính của doanh nghiệp chúng tôi ở Detroit (trái ngược với Thung lũng Silicon), nên không có nhiều nhân viên phát triển ứng dụng đáp ứng đủ điều kiện tuyển dụng. Sau nhiều buổi phỏng vấn tại địa phương, chúng tôi vẫn không thể tìm thấy ứng viên tiềm năng nào phù hợp với vị trí còn thiếu.

Năm nay, để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực này, chúng tôi đã quyết định tuyển dụng ở những khu vực xa hơn. Kết quả là, chúng tôi đã nhận được rất nhiều hồ sơ từ khắp các khu vực trên toàn quốc nơi nền tảng phát triển phần mềm phổ biến hơn nhiều. Bằng cách mở rộng phạm vi tuyển dụng để thu hút ứng viên, chúng tôi tự tin rằng sẽ có thể làm cho doanh số tăng đáng kể trong vòng 12 tháng tới.”

Tìm hiểu thêm:
>> Quy trình tuyển dụng nhân sự mùa cao điểm
>> Tuyển tập bộ kỹ năng tuyển dụng nhân sự thiết thực nhất hiện nay
>> Nghệ thuật quản lý nhân sự: giữ chân nhân tài không khó

5. Chấp hành những thay đổi về luật

Tim Absalikov, co-founder và CEO của Lasting Trend cho rằng những quy định của pháp luật có thể là một trở ngại lớn với các doanh nghiệp trong năm nay:

“Mỗi năm, chính phủ đều đưa ra một quy định mới có thể khiến các doanh nghiệp điêu đứng nếu không kịp thời cập nhật. Và gần đây là vấn đề về quảng cáo và bảo mật thông tin. Đối với quảng cáo, việc tạo ra những nội dung hấp dẫn khi ngày càng có nhiều những quy định kiểm soát chặt chẽ về nội dung là một trở ngại khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Mặc dù chúng tôi đã thành công trong việc thích nghi với những thay đổi về luật đó, nhưng điều đó vẫn có thể gây khó khăn cho những doanh nghiệp muốn phát triển một cách nhanh chóng mà vẫn tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật.”

6. Phát triển kinh doanh mà không cần nhà đầu tư

Thành công với trung tâm huấn luyện thể hình Boxing & Barbells, CEO Cary Williams chia sẻ về những khó khăn giải pháp khi doanh nghiệp của mình phải tự lực phát triển:

“Mục tiêu của chúng tôi là tăng gấp đôi doanh số mỗi tháng trong quý đầu tiên. Để thực hiện mục tiêu đó thì kế hoạch của chúng tôi là sẽ thuê một đội ngũ sale quy mô nhỏ nhưng đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, do ngân sách của công ty trong giai đoạn đầu này khá eo hẹp nên tiền lương của họ sẽ chủ yếu dựa vào hoa hồng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo họ luôn giữ vững được niềm đam mê và luôn nghiêm túc với công việc mình làm.
Chúng tôi cũng sẽ kết hợp một số chiến lược marketing chi phí thấp, chẳng hạn như tạo ra những nội dung quảng cáo hấp dẫn trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook và Twitter. Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng gặp khó khăn tương tự khi muốn mở rộng quy mô, nhưng tôi tin là chúng ta đều có thể vượt qua mọi khó khăn nếu luôn giữ vững sự sáng tạo, niềm đam mê và có một kế hoạch kinh doanh bài bản.”

trung tâm huấn luyện thể hình Boxing & Barbells
Trung tâm huấn luyện thể hình Boxing & Barbells

Trên đây là những chia sẻ về những khó khăn, thách thức mà các doanh nhân nổi tiếng gặp phải trong năm 2019 này. Hy vọng những lời khuyên hữu ích ấy sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó với mọi rủi ro không may có thể xảy ra trong năm nay.

Anh/ Chị có thể để lại email để nhận thêm các thông tin, kinh nghiệm hữu ích khác về marketing, chiến lược, quản trị doanh nghiệp

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]