Tin tức 6 chiến lược marketing tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp

6 chiến lược marketing tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp

264
chiến lược marketing tiết kiệm chi phí

Là chủ doanh nghiệp, bạn biết rằng sẽ cần có một cú hích về marketing để đáp ứng mục tiêu bán hàng của mình trong giai đoạn cuối năm nhưng ngân sách cho nó lại vô cùng eo hẹp và bạn cần phải vận dụng sự sáng tạo của mình để thực hiện điều đó.

Nếu đoạn mô tả vừa rồi nghe có vẻ quen thuộc với bạn thì dưới đây là một số phương pháp tiết kiệm chi phí đã được thử nghiệm qua thời gian, giúp cải thiện hoạt động marketing của doanh nghiệp và khiến cho bạn đạt được mục tiêu của mình.

chiến lược marketing tiết kiệm chi phí

1. Thực hiện khảo sát khách hàng mục tiêu

Lập kế hoạch marketing trước khi chuyển sang các chiến lược cụ thể là vô cùng quan trọng. Bước đầu tiên trong việc phát triển kế hoạch marketing là nắm rõ tập khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ muốn gì từ công ty bạn.

Một cách tuyệt vời để có sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng là thực hiện một cuộc khảo sát về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Nếu doanh nghiệp không có đủ khả năng để thuê một công ty nghiên cứu thì vẫn có thể tự khảo sát bằng cách tạo một bảng hỏi ngắn và mời khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng tham gia.

>> Xem thêm: 5 lưu ý khi doanh nghiệp làm khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

2. Trân trọng những khách hàng hiện tại

Bán hàng cho khách hàng mới thường đắt hơn gấp 5 lần so với bán cho khách hàng cũ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng công ty bạn không bỏ bê những người đã biết và vẫn luôn tin tưởng sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc đến việc đưa khách hàng trung thành nhất của công ty ra ngoài ăn tối hoặc chơi gôn và sử dụng cơ hội tuyệt vời này để hỏi xem họ muốn cải thiện doanh nghiệp này như thế nào.

Bạn cũng có thể đích thân viết thư cho 10 khách hàng top đầu để cảm ơn và nói rằng họ là một phần của chương trình khách hàng thân thiết mới, hoặc cũng có thể mời họ xem trước những sản phẩm mới nhất nhưng chưa được bày bán trên thị trường.

>> Xem thêm: 3 cách biến phản hồi khách hàng thành doanh thu

3. Trung thành với online marketing

Internet cung cấp cho bạn một cửa hàng ảo trong 24 giờ mà không hề tốn kém. Cho nên, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ những nội dung chất lượng cao trên trang web của công ty như blog, bài viết hướng dẫn, video và bản tin.

Bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên nếu bạn không sẵn sàng dành thêm 6 đến 8 tiếng làm việc một tuần cho online marketing thì bạn nên sử dụng một trang web đơn giản và được thiết kế tốt.

4. Sử dụng toàn bộ những gì mình có

Tòa nhà công ty và các khoảng đất xung quanh hoặc vỉa hè là nơi tuyệt vời để đặt các bảng hiệu và biểu ngữ. Bạn cũng có thể sử dụng xe cộ như một bảng quảng cáo di động, tuy nhiên hãy nhớ rằng hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải phải tập trung vào những sản phẩm đang bán, không phải là tên của thương hiệu.

5. Làm việc với các tổ chức quan hệ công chúng

Một mẩu truyện trên báo đài về công ty của bạn thật sự có giá trị hơn nhiều so với một quảng cáo bởi độ tin cậy của giới truyền thông thường cao hơn rất nhiều. Nhưng trong thời đại cắt giảm truyền thông này, việc thu hút được sự chú ý của các nhà báo đang dần trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Để làm được điều đó, hãy luôn nhớ rằng họ đang tìm kiếm một câu chuyện hấp dẫn để kể, vì vậy, hãy cho họ biết về sản phẩm sáng tạo của công ty bạn, về cách liên hệ với khách hàng vãng lai hay việc đánh một canh bạc cổ phần cao và sau đó nhận được phần thưởng xứng đáng. Đừng quên rằng gây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông luôn vô cùng có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào

6. Biến nhân viên thành đại sứ

Nhân viên của bạn là một phần của cộng đồng và họ sẽ có các loại liên lạc có thể hữu ích cho công ty. Việc mời nhân viên và gia đình lớn của họ đến một sự kiện vui vẻ của của công ty chắc chắn sẽ là một ý tưởng không tồi. Bạn sẽ thu được marketing truyền miệng (word of mouth) hoặc gặp được những đối tác kinh doanh tiềm năng mới. Ít nhất, nhân viên của bạn sẽ trở lại làm việc vào thứ Hai với một tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Anh/ Chị có thể để lại email để nhận thêm các thông tin, kinh nghiệm hữu ích khác về marketing, chiến lược, quản trị doanh nghiệp!

 

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.