Mẫu biểu, quy định Mẫu biểu Tải biểu mẫu lập kế hoạch tài chính trung hạn cho doanh...

Xây dựng kế hoạch tài chính doanh nghiệp trung hạn (3-5 năm) giúp kiểm soát tốt dòng tiền, tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp và ngăn ngừa các rủi ro tài chính.

1. Kế hoạch tài chính là gì?

Đối với các doanh nghiệp, kế hoạch tài chính là một phần quan trọng và không thể thiếu vì nó liên quan trực tiếp đến mục tiêu tài chính của doanh nghiệp cũng như cách phân bổ nguồn nhân lực để đạt được mục tiêu.

Tùy thuộc vào thời gian thực hiện, kế hoạch tài chính thường được chia thành 3 loại:
• Kế hoạch tài chính ngắn hạn (1 năm đến 3 năm).
• Kế hoạch tài chính trung hạn (3 năm đến 5 năm).
• Kế hoạch tài chính dài hạn (5-10 năm đến KHTC trọn đời).

Ở bài viết này, phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN xin gửi tới các chủ doanh nghiệp, giám đốc tài chính biểu mẫu xây dựng kế hoạch tài chính doanh nghiệp trung hạn. Anh chị có thể tải tài liệu bằng cách để lại email tại cuối bài viết.

2. Xây dựng kế hoạch tài chính có lợi gì với doanh nghiệp?

Chẳng sai khi ví kế hoạch tài chính giống như kim chỉ nam hay chiếc la bàn định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vì thông qua kế hoạch tài chính, người quản lý có các dự liêu chi tiêu, đầu tư, công nợ, mức độ chủ động của khả năng thanh toán, tránh rủi ro tài chính; đồng thời phân bổ công việc như: tiến độ triển khai; trách nhiệm thu hồi công nợ; giải pháp vốn cho các bộ phận, cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.

Dưới đây là các lợi ích cụ thể của kế hoạch tài chính với doanh nghiệp:

• Giúp doanh nghiệp xác định được mục đích tài chính trong 1 khoảng thời gian và cách thức doanh nghiệp thực hiện để đạt được mục đích tài chính đó.
• Giúp doanh nghiệp gây dựng được lòng tin đối với các nhà đầu tư trên thị trường thông qua tính minh bạch trong điều hành doanh nghiệp.
• Giúp các nhà đầu tư có thể đánh giá tính khả thi trong các phương án kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các kế hoạch tài chính, từ đó doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm được các đối tác phù hợp hoặc có cơ hội được tiếp xúc với những nguồn vốn bên ngoài.
• Nhà đầu tư có cơ sở để đánh giá doanh nghiệp về năng lực điều hành doanh nghiệp của nhà quản lý thể hiện qua hiệu quả kinh doanh.
• Dựa vào bản kế hoạch tài chính, nhà quản lý hoặc các lãnh đạo trong doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch ngân sách và kiểm soát chi tiêu hợp lý, giảm thiểu lãng phí.

Nhằm mục đích hỗ trợ các chủ doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch, AMIS.VN gửi tặng anh chị biểu mẫu xây dựng kế hoạch tài chính trung hạn. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các anh chị trong việc quản lý, điều hành doanh nghiệp!

xây dựng kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]