Marketing Inbound Marketing 3 chiến lược marketing hiệu quả cho 6 tháng cuối năm 2019

Áp dụng 3 cách đơn giản dưới đây để xây dựng những chiến lược marketing thành công rực rỡ nửa cuối năm 2019.

chiến lược marketing

1. Xây dựng cộng đồng

Với thị trường kinh doanh sôi động hiện tại, gần như không doanh nghiệp nào có thể tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn khác biệt, đến mức không đối thủ nào có thể tạo ra được. Điều này tạo ra khó khăn trong việc gia tăng sự hiện diện và gây sự chú ý trong tâm trí khách

Tuy nhiên, có một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này. Đó là tạo dựng một mối liên kết đặc biệt giữa thương hiệu của bạn và khách hàng, hay chính xác hơn là cộng đồng người tiêu dùng của bạn.

Để bắt đầu tạo dựng cộng đồng xoay quanh thương hiệu của bạn, hãy cân nhắc áp dụng một trong những điều sau trong nửa cuối năm 2019:
• Tổ chức những sự kiện cộng đồng để đưa các khách hàng của bạn đến gặp nhau
• Bắt đầu bán những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm chất thương hiệu cho những khách hàng trung thành nhất của bạn
• Hướng công ty đến mục tiêu gắn kết khách hàng thay vì chỉ là gia tăng doanh số
• Đều đặn tạo ra những nội dung hấp dẫn nhất trên các kênh truyền thông để người dùng của bạn “thưởng thức”
• Tạo ra các nhóm trên Facebook, nơi bạn có thể thảo luận về những chủ đề có liên quan đến mối quan tâm của khách hàng về ngành công nghiệp bạn đang kinh doanh.

Dù vậy, khi lựa chọn phương pháp xây dựng cộng đồng, điều quan trọng nhất doanh nghiệp cần ghi nhớ đó là phải luôn luôn thúc đẩy khách hàng tương tác với khách hàng khác. Ở vai trò cá nhân hay đại diện công ty thì bạn cũng chỉ có thể làm được như vậy. Vì thực tế, để cộng đồng của bạn mở rộng, bạn cần khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu: tự lan truyền, giới thiệu và kết nối lẫn nhau. Truyền miệng là công cụ hiệu quả nhất khi xây dựng cộng đồng.

2. Thu hẹp định vị khách hàng

Có một quan điểm độc đáo đi ngược lại với giới marketer hiện tại đang tập trung vào marketing diện rộng. Quan điểm đó cho rằng yếu tố thực sự thành công trong marketing chính là mở cửa hàng và ở yên đó. Việc bạn cần làm không phải là tìm kiếm khách hàng mới cho sản phẩm, mà là tìm ra sản phẩm mới cho các khách hàng đã có.

định vị khách hàng

Ngày nay, các thương hiệu lớn đều có những nền tảng trực tuyến hỗ trợ hàng tỷ khách hàng kết nối với nhau. Kết quả là gì? Những chiến lược tập trung vào thị trường ngách đều phát triển mạnh. Giai đoạn quảng cáo đại trà trên truyền hình với thông điệp chung chung cho tất cả mọi người, trên toàn thế giới đã qua rất xa rồi. Ngày nay, bạn có đủ công cụ và nguồn lực hỗ trợ để có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu. Hãy tận dụng chúng

Để bắt đầu, bạn cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn là ai, tìm hiểu thói quen mua hàng đặc thù của nhóm khách hàng ấy. Cuối cùng, hãy đưa sản phẩm đến họ theo cách đặc biệt và phù hợp nhất.

Hãy giải quyết những vấn đề của họ. Hãy tháo gỡ những băn khoăn của họ. Bằng cách đó, bạn có thể tạo dựng niềm tin và dần dần chinh phục “túi tiền” của người tiêu dùng.

3. Đừng hiện diện khắp nơi trên Internet

Tương tự, bạn không cần phải nói với tất cả mọi người về thông điệp marketing của bạn. Bạn cũng không cần cố sức phủ sóng khắp “mặt trận trực tuyến”. Sự thật là bạn không cần phải hoạt động rộng khắp trên tất cả mạng xã hội để phát triển thương hiệu và cộng đồng thành công.

Thay vì vậy, bạn chỉ cần có mặt ở nơi có khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn hướng vào phân khúc những bà mẹ trung niên thì bạn quan tâm đến các mạng xã hội như Tiktok hay Instagram để làm gì? Nếu bạn muốn hướng đến các “game thủ” thế hệ Z thì dùng hết ngân sách để chạy quảng cáo trên Facebook chỉ là chiến lược hoài phí.

Hãy lùi lại và quan sát bao quát hơn để xác định đúng “trận địa” cần tham gia vào. Sau đó, hãy đầu tư thông minh nguồn lực tài chính cho các kênh truyền thông cốt lõi có thể đưa bạn đến chính xác nơi có khách hàng mục tiêu.

Là một doanh nhân, bạn có hàng ngàn điều để lo nghĩ. Vì vậy đừng để chiến dịch marketing trở nên rối rắm một cách không cần thiết. Nửa cuối năm 2019 này, hãy chỉ tập trung tạo dựng kết nối gần gũi và sâu sắc với khách hàng mục tiêu. Hãy cung cấp thêm giá trị cho cuộc sống của họ theo mọi cách bạn có thể. Trong dài hạn, lợi nhuận của công ty sẽ tăng trưởng rất nhanh và bền vững.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]