Kiến thức Tin mới MISA lọt top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Giải pháp phần mềm...

Ngày 4/7/2019, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ uy tín năm 2019.

Uy tín của các Doanh nghiệp Công nghệ được đánh giá lượng hóa một cách khách quan và độc lập. Căn cứ theo kết quả đánh giá tài chính doanh nghiệp, đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media coding. Và khảo sát các doanh nghiệp, chuyên gia ngành công nghệ. Được công bố theo danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Giải pháp phần mềm & Cung ứng thiết bị Công nghệ – Viễn thông uy tín năm 2019.

Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Giải pháp phần mềm & Cung ứng thiết bị Công nghệ – Viễn thông uy tín năm 2019

Tổng quan ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông Việt Nam 2018

Năm 2018, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu toàn ngành Thông tin truyền thông (TTTT) với tốc độ phát triển nhanh, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn.

Các sản phẩm, dịch vụ của ngành được định hướng để tạo nền tảng phát triển kinh tế tri thức, thực hiện Cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0, góp phần làm chủ các hệ thống thông tin, đảm bảo an toàn thông tin.

Cụ thể, theo số liệu tổng kết của Bộ TT-TT, năm 2018, công nghiệp ICT tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu toàn ngành, với tổng doanh thu năm 2018 ước đạt 98,9 tỷ USD (năm 2017 là 91,5 tỷ USD), xuất khẩu ước đạt 94 tỷ USD.

Lĩnh vực sản xuất phần mềm duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao (13,8%) với doanh thu ước đạt 4,3 tỷ USD, xuất khẩu ước đạt 3,5 tỷ USD. Ở lĩnh vực sản xuất phần cứng, điện tử, viễn thông, tổng doanh thu năm 2018, đã tăng lên tới 2.000.000 tỷ đồng (88 tỷ USD). Trong đó, công nghiệp viễn thông với vai trò là hạ tầng cho nền kinh tế số, tổng doanh thu là 350.000 tỷ đồng (15 tỷ USD), tăng trưởng hàng năm 6%.

Theo kết quả khảo sát và đánh giá Chính phủ Điện tử của Liên Hợp Quốc năm 2018, Việt Nam xếp vị trí thứ 88 trên tổng số 193 quốc gia được thực hiện đánh giá.

Nhận diện xu hướng và mục tiêu toàn ngành năm 2019

Hòa cùng xu thế tăng trưởng vũ bão của công nghệ toàn cầu, ngành CNTT-VT Việt Nam cũng nổi lên xu hướng điển hình sau:

Nhận diện xu hướng và mục tiêu toàn ngành năm 2019

Tiềm năng phát triển của các ứng dụng công nghệ là rất lớn. Cụ thể, trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu (Data Analysis), điện toán đám mây (Cloud Computing),… là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, làn sóng AI đã lan rộng ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, trở thành tâm điểm của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 cũng như trọng tâm phát triển của rất nhiều doanh nghiệp trong ngành.

Hiện tại, Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ việc nghiên cứu và ứng dụng AI trong kinh doanh và đời sống. Các lĩnh vực ứng dụng tiêu biểu như trong quản trị doanh nghiệp (ứng dụng ERP , CRM) điều khiển tự động (làm xe tự lái, robot tự động); chăm sóc sức khỏe (thu thập, đánh giá, đưa ra các chỉ số sức khỏe và chế độ chăm sóc từng bệnh nhân);…

Hơn hết, trong bối cảnh 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng trong các doanh nghiệp. Thì các CEO Việt đang vô cùng “nóng lòng” đưa phần mềm ERP– quản lý doanh nghiệp tự động vào thử nghiệm.

Trong top 10 doanh nghiệp cung ứng các giải pháp công nghệ. AMIS.VN là phần mềm được ưa chuộng nhất trong quản trị doanh nghiệp hợp nhất. Bao gồm các phân hệ: kế toán, nhân sự, công việc,…. Cụ thể AMIS.VN sẽ giúp các doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình làm việc theo chuẩn quốc tế, từ đó, nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN

Bên cạnh đó, dữ liệu tập trung về một mối đầy đủ, kịp thời theo thời gian thực và có khả năng chia sẻ cho đối tượng liên quan, đảm bảo tính bảo mật dữ liệu. Doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt mọi chỉ số sản xuất kinh doanh như dòng tiền vào ra, chi phí thực tế so với định mức, hạn mức tồn kho, công nợ… Đồng thời kiểm soát, nắm bắt tình hình biến động trên mọi thiết bị thông minh.

>>Xem thêm về phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN tại đây

Nhìn chung, năm 2019 là năm tiếp đà tăng trưởng của ngành CNTT-VT nhưng có phần hoàn thiện và “thông minh” hơn. Bộ TTTT đã được Thủ tướng Chính phủ giao hợp tác với Diễn đàn kinh tế thế giới để thành lập Trung tâm CMCN 4.0 tại Việt Nam. Trung tâm dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2019. Động thái này thể hiện sự quyết tâm “Nâng cao thứ hạng Việt Nam” và đưa ngành CNTT-VT vào mọi lĩnh vực đời sống xã hội và kinh tế.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]