Tin tức 10 câu nói khiến sếp mất điểm trước nhân viên

10 câu nói khiến sếp mất điểm trước nhân viên

1231
Những câu nói khiến sếp mất điểm trước nhân viên

Tôi từng nghe một vài nhân viên than thở rằng: “Để nhân viên tôn trọng sếp, trung thành với công ty thì sếp cũng phải tôn trọng nhân viên trước đã”. Nên nhất định, sếp không được sử dụng những câu nói này với nhân viên của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:
>> Truyền lửa cho nhân viên: Bài toán quản lý nhân sự không hề đơn giản
>> Nguyên tắc thiên nga trong tuyển dụng nhân sự giúp sếp nhìn thấu nhân tài
>> Chính sách nhân sự như thế nào để thu hút nhân tài?
>> Trọn bộ tài liệu cho CEO quản lý doanh nghiệp từ A – Z
>> Xu hướng sử dụng phần mềm ERP để quản lý tại Việt Nam

Bạn nên nhớ rằng mỗi câu nói lỡ lời của bạn có thể khiến danh tiếng và niềm tin của nhân viên đối với bạn bị phá hủy hoàn toàn và những điều này rất khó và cần rất nhiều thời gian để sửa chữa.

1. “Tôi là chủ, hãy làm theo những gì tôi nói”

Câu nói này sẽ giết chết sự sáng tạo của nhân viên và khiến nhân viên bất mãn khi làm theo yêu cầu của bạn.

Bạn không thể tạo ra các chuẩn mực bằng cách dựa vào vị thế của mình trong công ty được mà hãy sử dụng tài năng để nhân viên khâm phục, khẩu phục bạn từ tận đáy lòng.

2. “Nếu bạn không thích, tôi sẽ tìm người khác thay thế”

Là một nhà quản lý, tất nhiên bạn có quyền thay đổi mọi thứ trong khả năng nhưng đừng vì thế mà biến mình thành một người sếp khó ưa. Một nhà quản lý tốt sẽ sử dụng kỹ năng lãnh đạo để khuyến khích nhân viên và khiến họ làm ra kết quả thay vì suốt ngày đe dọa sẽ đuổi việc nhân viên.

Đe dọa nhân viên bằng việc cho nghỉ như một cách để ép họ làm những gì bạn muốn không bao giờ là cách thức bền vững. Chắc chắn, đầu tiên họ có thể làm những gì bạn yêu cầu nhưng sau đó họ sẽ cảm thấy bị mất động lực thúc đẩy làm việc và không sẵn sàng làm nhiều hơn mức tối thiểu cần đạt được. Bất mãn tích tụ dần và rất có thể sẽ có những luồng thông tin nói xấu bạn, nói xấu công ty bạn!

Những câu nói khiến sếp mất điểm trước nhân viên

3. “Tôi không có thời gian cho việc này”

Bạn là ông chủ và có hàng trăm nghìn công việc mà nhân viên không thể biết đến như xã giao, phê duyệt giấy tờ, đàm phán hợp đồng,…Nhưng không vì thế mà bạn có quyền từ chối yêu cầu nhân viên được gặp bạn vài phút để trao đổi công việc.

Quản lý thời gian là kỹ năng làm việc cơ bản mà bạn cần đến khi trở thành lãnh đạo. Hãy luôn lắng nghe và dành thời gian cho nhân viên để họ cảm thấy được trân trọng.

4. “Bạn rất may mắn mới có được công việc này”

Thay vì nghĩ rằng, công ty đã ban phước ân huệ khi nhận nhân viên vào làm việc thì bạn nên suy nghĩ rằng: công ty thật may mắn vì tuyển được những nhân viên như vậy vào làm việc.

Không ai có thể thoải mái làm tốt việc trong môi trường mà họ bị coi là người mắc nợ. Tâm lý coi nhân viên của bạn luôn phải cầu cạnh cho thấy bạn chưa trưởng thành và thiếu kỹ năng lãnh đạo.

5. “Bạn có nhìn thấy tên tôi ngoài cửa không?”

Sự thật là bạn đã xây dựng nên doanh nghiệp này từ con số không hay bạn đã đầu tư tiền và thời gian để tạo nên công ty như ngày hôm nay. Tuy nhiên, bạn không thể làm tốt nếu không có nhân viên.

Sự thực là nếu không có sự trợ giúp của nhân viên, bạn không thể có khách hàng hoặc bạn trở thành khách hàng của chính công ty mình mà thôi.

6. “Từ trước đến giờ công ty vẫn làm thế.”

Lại là một câu nói giết chết sự sáng tạo của nhân viên!

Sự thực là từ trước đến giờ công ty vẫn làm thế nhưng không đồng nghĩa với việc cách làm đó là tối ưu. Bạn luôn có cơ hội để làm mọi việc tốt hơn. Và thật hạnh phúc nếu được nhân viên đóng góp ý kiến để trở nên tốt hơn bởi vì điều đó chứng tỏ nhân viên thật sự dành tâm huyết cho công ty.

7. “Tại sao chỉ bạn mới gặp vấn đề với việc này?”

Trước khi đặt câu hỏi này, bạn có nghĩ mình đã sẵn sàng để nghe băn khoăn hay những ý tưởng của cô ấy (anh ấy) hay chưa. Hoặc trong trường hợp này có thể cô ấy đang phải trải qua một ngày tồi tệ.

Vì bất cứ lý do gì, đừng cho rằng cô ấy là người khó bảo và đừng đưa ra câu hỏi như trên. Vấn đề quan trọng là không bao giờ nên so sánh giữa các nhân viên với nhau. Đó là một ý tưởng tồi tệ.

8. “Lỗi là ở anh/chị/em.”

Tôi có biết những người bạn của mình chưa từng 1 lần đổ lỗi cho nhân viên. Nếu nhân viên không hoàn thành tốt nhiệm vụ, sếp phải là người đứng ra chịu trách nhiệm vì đã định hướng sai/ không sát sao…

Đây là câu nói tối kỵ, sếp không bao giờ được nói ra với nhân viên vì khi sếp đổ lỗi cho người khác, sếp là người thất bại đầu tiên.

9. “Đó không phải là việc của anh/chị/em.”

Câu nói này chẳng khác nào nói nhân viên “hãy yên vị ở vị trí của mình mà làm việc”. Như vậy sẽ khiến nhân viên xuống tinh thần và chẳng bao giờ có ý định đưa ra các giải pháp trong công việc nữa.

10. “Việc này quá khó.”

Câu nói này dường như chứng tỏ sự bất lực của sếp vậy!
Bạn phải hiểu rằng, khi nhân viên tìm đến bạn để giải quyết vấn đề thì dường như họ coi bạn là cái phao cứu sinh cuối cùng và họ không hề mong đợi nhận được câu trả lời như vậy, mặc dù việc đó có khó đến nhường nào.

Là một nhà lãnh đạo, vai bạn gánh vác nhiều trọng trách như: đánh giá tổng thể, vạch ra chiến lược và thực hiện các quyết định khó khăn. Công việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết cách quản lý và chinh phục niềm tin của nhân viên và thay đổi ngay từ những câu nói thường ngày!

Có thể bạn quan tâm:
>> Truyền lửa cho nhân viên: Bài toán quản lý nhân sự không hề đơn giản
>> Nguyên tắc thiên nga trong tuyển dụng nhân sự giúp sếp nhìn thấu nhân tài
>> Chính sách nhân sự như thế nào để thu hút nhân tài?
>> Trọn bộ tài liệu cho CEO quản lý doanh nghiệp từ A – Z
>> Xu hướng sử dụng phần mềm ERP để quản lý tại Việt Nam

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.