Tin tức Quản trị doanh nghiệp Xây dựng quy trình quản lý doanh nghiệp hiệu quả với phần...

Xây dựng quy trình quản lý doanh nghiệp hiệu quả với phần mềm ERP

747

Với phần mềm ERP, mọi vấn đề liên quan đến quy trình quản lý doanh nghiệp sẽ được giải quyết và thực hiện một cách tự động hóa, giúp lãnh đạo và nhân viên trong doanh nghiệp thực hiện công việc dễ dàng và hiệu quả.

1. Quy trình quản lý doanh nghiệp và lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

Quy trình quản lý doanh nghiệp được hiểu là các quy tắc, thứ tự và công việc mẫu mà doanh nghiệp ban hành nhằm thống nhất cách thức làm việc trong toàn doanh nghiệp, giúp các khâu trong quá trình thực hiện công việc diễn ra nhịp nhàng, không bị gián đoạn.

Áp dụng quy trình quản lý doanh nghiệp, mọi hoạt động của các bộ phận sẽ được thực hiện một cách minh bạch, rõ ràng. Quy trình được áp dụng trên phạm vi toàn bộ công ty, đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ trong các công đoạn thực hiện công việc.

quy trình quản lý doanh nghiệp

Trong quá trình thực hiện công việc, ở một số vấn đề thường xuất hiện các “nút thắt cổ chai” khiến cho quy trình hoạt động bị ứ đọng, tắc nghẽn. Nhưng với việc áp dụng quy trình quản lý, vấn đề sẽ được xác định và cung cấp cơ sở dữ liệu để tháo gỡ, giải quyết một cách triệt để.

Nhờ có quy trình, quy chuẩn hoạt động mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian trong việc hướng dẫn nhân viên thực hiện công việc, nhân viên chỉ việc bám sát quy trình thực hiện công việc và tuân thủ theo quy trình đã đề ra, đảm bảo nắm bắt công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, quy trình quản lý doanh nghiệp còn là công cụ đắc lực góp phần giúp lãnh đạo bố trí và sắp xếp nhân sự một cách hợp lý và hiệu quả, giảm thiểu chi phí quản lý, có chiến lược phát triển các sản phẩm với chi phí hợp lý và thời gian triển khai nhanh chóng, tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp,….

2. Xây dựng quy trình quản lý doanh nghiệp với phần mềm ERP

Chuẩn hóa quy trình bán hàng

Phần mềm ERP giúp quản lý bán hàng cũng như nhân viên kinh doanh thực hiện công việc một cách dễ dàng hơn nhờ các nghiệp vụ được thực hiện tự động.Với phần mềm ERP, quy trình kinh doanh được diễn ra đảm bảo từ khâu quản lý danh sách khách hàng, lập kế hoạch kinh doanh để dễ dàng hoàn thành mục tiêu doanh số, tự động hóa các thủ tục bán hàng.

chuẩn hóa quy trình bán hàng

Sau khi quy trình kinh doanh, bán hàng được hoàn thiện, phần mềm sẽ cung cấp các công cụ để bộ phận kinh doanh tiếp tục thực hiện quy trình đánh giá hiệu quả kinh doanh, từ việc đánh giá hiệu quả bán hàng theo từng giai đoạn, quản lý thông tin khách hàng giúp nhân viên nắm được lịch sử mua hàng của khách hàng để hiểu và phục vụ tốt hơn, quản lý tiến độ thực hiện hợp đồng, xuất hóa đơn, tiến độ giao hàng và thu nợ,…

Nhờ quy trình được chuẩn hóa mà nhân viên kinh doanh cũng như cấp quản lý tiết kiệm được thời gian và công sức làm việc, đảm bảo tiến độ công việc nhanh chóng, nâng cao năng suất và doanh thu đem về cho doanh nghiệp.

Chuẩn hóa quy trình nhân sự

Trong vấn đề nhân sự, phần mềm ERP giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình nhân sự từ khâu tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự, quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự cho đến quy trình tính công, thời gian, lương, thưởng, bảo hiểm hay quy trình thanh lý hợp đồng, quy trình nghỉ việc,… cho nhân sự.

chuẩn hóa quy trình nhân sự

Phần mềm ERP đảm bảo cho các hoạt động quản trị nhân sự được thực hiện theo đúng quy trình doanh nghiệp đã đặt ra. Mọi hoạt động liên quan đến vấn đề nhân sự đều được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và chính xác, giảm bớt gánh nặng cho lãnh đạo và bộ phận nhân sự khi phải quản lý một số lượng lớn nhân viên trong doanh nghiệp.

Chuẩn hóa quy trình kế toán – tài chính

Với phần mềm ERP, quy trình kế toán – tài chính cũng được thực hiện một cách khoa học và hiệu quả. Các giao dịch kế toán được kết nối với các phân hệ quản lý khác như quản lí kho, quản lý mua hàng hoá – vật tư, quản lý bán hàng,…… và phối hợp với nhau để quy trình kế toán diễn ra đồng bộ, nhịp nhàng.

chuẩn hóa kế toán - tài chính

Nhờ sự tích hợp và kết nối giữa các phân hệ chức năng mà khi các giao dịch tác nghiệp xảy ra, các bút toán hạch toán tương ứng như tăng, giảm hàng tồn kho (từ phân hệ quản lí kho), công nợ phải thu (từ phân hệ bán hàng), công nợ phải trả (từ phân hệ mua hàng), kế toán giá thành (từ phân hệ sản xuất) được tạo ra tự động và lưu trữ trên phân hệ kế toán, tiết kiệm thời gian nhập số liệu và đảm bảo tính chính xác dữ liệu.

Phần mềm ERP đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện quy trình quản lý trong doanh nghiệp. Nhờ có ERP mà các quy trình trong doanh nghiệp, bao gồm cả quy trình kinh doanh, nhân sự, tài chính – kế toán,…. được triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả, tăng lợi thế cạnh tranh và năng suất hoạt động cho toàn doanh nghiệp.

Anh/ Chị có thể để lại thông tin để nhận được bản demo, tài liệu giới thiệu chi tiết về phần mềm ERP đúng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình!