Tin tức 10 mẫu thư bán hàng đắt giá nhất mọi thời đại

[Tặng] 10 mẫu thư bán hàng đắt giá nhất mọi thời đại

156

Thư bán hàng luôn là một trong những công cụ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp và mạnh mẽ nhất trong các phương thức tiếp thị sản phẩm.

10 mẫu thư bán hàng đắt giá nhất mọi thời đại

Thư chào hàng là một công cụ quảng các cổ điển, lâu đời. Ngoài việc được gửi trực tiếp đến khách hàng tiềm năng, các mẩu thư bán hàng còn được đăng dưới dạng các bài quảng cáo trên các tờ tạp chí và báo giấy, vốn rất thịnh hành vào thế kỷ XX. Các nghiên cứu về marketing cho thấy rằng thư bán hàng vượt trội hơn các định dạng thư trực tiếp khác như brochure quảng cáo và bưu thiếp.

Ngày nay, với sự xâm lăng của Internet và sự đổ bộ của các thiết bị số, chúng ta có rất nhiều kênh và công cụ như website, mạng xã hội, các video, poster có thể đem lại doanh thu bán hàng, có tính lan tỏa và kết nối cao hơn các mẩu quảng cáo trên tạp chí. Tuy nhiên, thư bán hàng không hề mất đi tầm quan trọng của mình, trái lại, thư bán hàng đang dần tiến hóa, chuyển mình để phù hợp với thời đại số.

Các copywriter chưa bao giờ bị “cho ra đường” bởi họ vẫn luôn viết nên những mẩu thư bán hàng chất lượng giúp thúc đẩy khách hàng hành động, đem lại doanh thu trực tiếp cho nhãn hàng. Một thư chào bán hàng tốt phải có độ dài vừa phải để không lan man, nhàm chán và phải hấp dẫn được người đọc, nhưng đồng thời cũng phải có tính thuyết phục cần thiết để giúp doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm. Hôm nay, AMIS.VN sẽ giới thiệu về những mẫu thư bán hàng đỉnh cao nhất mọi thời đại.

TẢI MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

 

1. Thư quảng cáo cho tờ Nhật báo phố Wall (The Wall Street Journal)

Thư quảng cáo cho tờ Nhật báo phố Wall

Dưới đây là một ví dụ kinh điển nhất của một lá thư quảng cáo trực tiếp. Bức thư được viết bởi nhà quảng cáo người Mỹ tài ba Martin Francis Conroy, không chỉ làm nổi danh tác giả mà còn đem về cho tờ tạp chí Wall Street Journal hàng tỷ đô la và được đánh giá là một trong những bức thư chào hàng hay nhất mọi thời đại.

2. Thư quảng cáo kem đánh răng Pepsodent (P/S)

Dưới đây là một mẫu thư bán hàng cổ điển được đăng trên một trang báo, chào bán sản phẩm kem đánh răng P/S tại Mỹ. Thư quảng cáo này nhắm đến đối tượng khách hàng nữ, có cách trình bày và phong cách viết rất hấp dẫn

Thư quảng cáo kem đánh răng Pepsodent (PS)

3. Quảng cáo dầu gội đầu Palmolive

Quảng cáo dầu gội đầu Palmolive

4. Thư quảng cáo xe ô tô Cadillac

Cho đến tận ngày nay, cái tên Cadillac vẫn là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và đẳng cấp hàng đầu. Những năm 1950 đến 1976 được xem là thời kỳ hoàng kim của hãng, khi xe hơi Cadillac được xem là thước đo của sự thành đạt và vương giả. Những chiếc Cadillac với kiểu dáng quý tộc và thiết kế vượt trội liên tục ra đời và khiến công chúng phát cuồng bất chấp giá thành đắt đỏ. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thời kỳ đỉnh cao này chính là những mẩu quảng cáo của hãng.

Sau đây là một mẩu quảng cáo kinh điển nổi tiếng của Cadillac được tung vào dịp mừng năm mới 1955, khai thác lợi điểm bán hàng độc nhất của xe Cadillac thời bấy giờ: biểu tượng của sự thành đạt và sung túc. Hãy lưu ý cách người copywriter viết mẩu quảng cáo từ góc nhìn của người đọc:

Người viết mẩu quảng cáo không hề đề cập gì đến động cơ, tốc độ hay các tính năng kỹ thuật của chiếc xe hơi – những thông tin thường thấy ở các mẩu quảng cáo ô-tô khác. Anh ta tập trung miêu tả và diễn giả lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sở hữu chiếc xe:

“Bạn được truyền cảm hứng khi nhìn thấy nó…Bạn cảm nhận niềm hân hoan bất tận khi cầm lái nó…và Bạn cảm thấy hãnh diện khi được sở hữu nó…và Bạn nhận ra rằng việc vận hành nó đơn giản hơn mình tưởng…”

xe ô tô cadillac

5. Thư bán hàng xe hơi BUICK

Buick được thành lập vào năm 1899, hiện là thương hiệu ô-tô thuộc tập đoàn General Motors. Từ năm 1904, Buick giữ kỷ lục là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới trang bị động cơ OHV cho ô-tô.

6. Thư quảng cáo cho cửa hàng thời trang nữ Lord & Taylor

Mẩu quảng cáo dưới đây được phát hành vào năm 1938 bởi Lord & Taylor – chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang lâu đời và thành công nhất nước Mỹ, đã và đang hoạt động bền vững từ năm 1826 đến nay.

7. Thư chào hàng cho cửa hàng thời trang của Dick Larson

Lá thư chào hàng này giúp cửa hiệu âu phục gia tăng doanh số chính bởi người chủ Dick Larson trực tiếp làm nên nội dung của nó, trực tiếp tư vấn cho độc giả về sản phẩm bằng tất cả sự nhiệt thành của mình. Giọng văn tự nhiên và chân thành – như chính tính cách thật của người chủ – trong lá thư chính là điểm sáng khiến nó đánh động được độc giả và thuyết phục họ tìm đến cửa hiệu.

8. Thư bán hàng thời trang nam Stetson

Thư bán hàng thời trang nam Stetson

Stetson là một thương hiệu mũ cao cấp lâu đời được thành lập vào năm 1865 bởi doanh nhân John B. Stetson ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Hoa Kỳ). Từng là nhà sản xuất mũ lớn nhất thế giới, Stetson nổi tiếng với các dòng mũ thời trang dành cho nam giới như mũ cao bồi, mũ fedora, và nhiều loại phụ kiện giúp định hình phong cách thời trang của những quý ông thành đạt đầu thế kỷ XX.

9. Thư bán hàng của hãng giày dép Red Cross

Được thành lập từ những năm 1870, Giày Red Cross đã nhanh chóng phổ biến vào những năm 1890. Đến tận năm 1939, Red Cross chính thức là thương hiệu giày được ưa chuộng nhất Hoa Kỳ, gắn liền với hình tượng người phụ nữ thành đạt và thanh lịch cùa xã hội Mỹ thời bấy giờ.

Thư bán hàng của hãng giày dép Red Cross

10. Quảng cáo cà phê thời kỳ đầu

thư quảng cáo

Với một sản phẩm hoàn toàn mới chưa được người tiêu dùng biết đến, bên cạnh việc quảng bá các tính năng và lợi ích của sản phẩm, nhà quảng cáo còn phải dành thời gian “teaching” người đọc: dạy hoặc hướng dẫn họ sử dụng sản phẩm một cách đúng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc yêu cầu người đọc thực hiện vài hành động đơn giản để sở hữu sản phẩm cũng đồng thời là một “mồi câu” khơi gợi mối quan tâm của người đọc đối với sản phẩm.

[Tặng] 10 mẫu thư bán hàng đắt giá nhất mọi thời đại
5 (100%) 3 vote[s]