Kiến thức Cặp đôi cùng điều hành kinh doanh nên cẩn thận với 5...

Từ câu chuyện ly hôn của nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên, những cặp đôi đang cùng nhau điều hành kinh doanh nên cẩn thận nếu có 5 dấu hiệu sau.

Sau hơn 3 năm ồn ào, vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đi đến hồi kết.

Trên thế giới cũng không hiếm những vụ ly hôn của các doanh nhân nổi tiếng! Vào năm 2010, hai người sáng lập Wynn Resorts Steve và Elaine Wynn đã ly dị lần thứ hai. Hay như nhà sáng lập tập đoàn Tesla Elon Musk cũng đã ly dị hai lần kể từ năm 2010. Năm 2015, người đồng sáng lập Google Sergey Brin ly hôn với vợ là Anne Wojcicki. Bà cũng là người đồng sáng lập công ty kiểm nghiệm DNA 23andMe. Hay mới đây, nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos cũng chia tay vợ mình sau nhiều năm gắn bó.

từ vụ ly hôn của Trung Nguyên

Từ những vụ li hôn bạc tỉ trên, tạp chí Entrepreneurs đã chỉ ra 5 dấu hiệu bất ổn trong mối quan hệ của một cặp vợ chồng cùng nhau điều hành hoạt động kinh doanh.

1. Thiếu thời gian cho gia đình là chủ đề tranh cãi không hồi kết

Không đủ thời gian chất lượng với vợ/chồng của bạn là một trong những nguyên nhân giết chết hôn nhân. Và hoạt động kinh doanh là một kẻ đánh cắp thời gian trắng trợn. Làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần, trừ cuối tuần, về nhà và tiếp tục làm việc trên máy tính, liên tục phải tham dự các sự kiện kết nối, những cuộc cuộc họp liên miên, nhiệm vụ kinh doanh khác luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Chính thực tế trên sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian bạn dành cho vợ/chồng của mình và tạo nên khoảng cách giữa 2 người. Cảm thấy xa lánh và quá tải trong công việc là một công thức để đẩy vợ/chồng ra xa nhau. Không chỉ vậy, từ đây sự oán giận sẽ sinh ra những cuộc tranh luận và dẫn đến sự thất vọng, tạo ra một môi trường tiêu cực trong gia đình.

Giải pháp được đưa ra cho các doanh nhân là: Ưu tiên thời gian cho gia đình.

Bạn cần xây dựng lịch trình và thời gian trong mối quan hệ vợ chồng, đảm bảo thời gian kinh doanh cân bằng với thời gian xã hội, gia đình. Linh hoạt và không đặt công việc kinh doanh của bạn trước mối quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, các nhiệm vụ không yêu cầu sự chú ý của bạn nên thuê ngoài và sẽ giải phóng thêm thời gian của bạn.

maua thuẫn vợ chồng

2. Căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng bắt nguồn từ những áp lực kinh doanh

Căng thẳng trong kinh doanh không chỉ gây ra những mệt mỏi về tinh thần, thể chất, mà nó còn gây áp lực lên mối quan hệ vợ – chồng. Những áp lực trong công việc nếu không được giải tỏa sẽ đẩy bạn vượt quá giới hạn, gây ra những cơn cãi vã không đáng có.

Bạn cần tránh xa công việc ngay lập tức nếu có những dấu hiệu sau: đau đầu liên tục, mất ngủ, năng lượng sụt giảm, xuất hiện nhiều cảm xúc tiêu cực,…

Lời khuyên các chuyên gia đưa ra trong hoàn cảnh này là bạn nên chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo trên và tham gia vào các hoạt động nhằm loại bỏ áp lực, căng thẳng. Hãy phục hồi thể lực bằng một giấc ngủ ngon, uống ít caffeine hoặc rượu và ăn uống lành mạnh, tập thể dục, nghỉ trưa và nghỉ ngơi nhiều lần trong ngày là những cách nhanh nhất giúp bạn cân bằng lại cảm xúc, tránh xa căng thẳng.

3. Kinh doanh là chủ đề thống trị tất cả các cuộc hội thoại

Sở hữu một doanh nghiệp tương tự như việc gia đình bạn có thêm một thành viên mới: đầy thú vị và hào hứng thuở ban đầu. Dần dần, chuyện kinh doanh trở thành trung tâm của mọi cuộc trò chuyện. Điều này là tốt nếu bạn độc thân. Nhưng khi bạn đã có gia đình, bạn cần nghiêm túc xác định lại chủ đề các cuộc trò chuyện.

Bạn có thể ngồi trước mặt vợ/ chồng nhưng thực sự lại đang sống trong thế giới kinh doanh của riêng mình. Và mọi chuyện sẽ vô cùng phức tạp khi để vợ hay chồng của bạn tự hỏi họ ở đâu trong cuộc sống của bạn.

những vụ ly hôn bạc tỷ

Lời khuyên của các chuyên gia trong trường hợp này là: Đặt mục tiêu cho những bữa cơm không có công việc, nếu ai làm sai sẽ bị phạt. Dần dần, người bạn đời của bạn sẽ thấy được sự quan tâm của bạn dành cho họ hơn là những con số tài chính hay kế hoạch kinh doanh vô hồn kia.

4. Những bất ổn tài chính có thể dẫn bạn tới con đường ly hôn

Có một mức lương ổn định mỗi tháng sẽ kết thúc khi bạn trở thành chủ doanh nghiệp. Sự ổn định từ công việc làm công ăn lương đã được thay thế bằng sự rủi ro điều này kéo theo nỗi sợ mất tất cả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cuộc cãi vã về tiền bạc là kẻ thủ kết liễu hôn nhân. Chính những bất ổn về tài chính sẽ tạo ra sự bất đồng và gây ra sự tiêu cực giữa hai người. Đây chính là cánh cửa dẫn đến ly hôn.

Tất nhiên điều này không thể không có cách giải quyết. Đầu tiên, hai người nên giao tiếp cởi mở về vấn đề tiền bạc, trung thực với nhau về vấn đề này. Sau đó có thể thiết lập hệ thống ngân sách và mở tài khoản ngân hàng chung. Nếu không thể tự mình giải quyết mâu thuẫn, bạn nên tìm đến sự tham vấn từ các chuyên gia tài chính hoặc cố vấn hôn nhân để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

bất ổn tài chính

5. Thiếu sự hỗ trợ tình cảm từ vợ hoặc chồng

Sự hỗ trợ của vợ/chồng của bạn là rất quan trọng cho sự thành công trong kinh doanh. Không ủng hộ giấc mơ hoặc có chung tầm nhìn, đặc biệt trong thời gian khó khăn là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Có thể các cổ đông khác sẽ thấy doanh nghiệp bị đe dọa vì vợ/ chồng bạn không có cùng quan điểm. Mặt khác, bạn có thể thay đổi so với trước đây? Dù thế nào thì đây cũng là một thách thức.

Làm thế nào để bạn khắc phục vấn đề này?

Các chuyên gia khuyên bạn hãy dành nhiều sự chú ý vào vợ hay chồng và làm cho họ cảm thấy an toàn đánh giá cao. Bất cứ khi nào cần đưa ra một quyết định, hãy tham khảo ý kiến từ người bạn đời và cùng nhau đưa ra quyết định.

Bạn cũng có thể chia sẻ những khó khăn hoặc thành công của doanh nghiệp và lên kế hoạch cùng nhau, tuy nhiên nên ở mức độ vừa đủ.

Đọc thêm

>> 5 sai lầm về quản trị dòng tiền trong doanh nghiệp

>> 4 nguyên tắc tối quan trọng trong quản lý dòng tiền doanh nghiệp

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 4]