Kiến thức 05 Lợi ích của phần mềm quản lý kho hàng đối với...

Quản lý kho tốt sẽ giúp hàng hóa được lưu thông ổn định, giảm lượng hàng tồn kho. Và còn rất nhiều lợi ích của phần mềm quản lý kho đối với doanh nghiệp sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết này.

Thông thường nếu doanh nghiệp sử dụng cách thủ công trong việc quản lý kho bãi lớn, việc quản lý hàng hóa sẽ vô cùng khó khăn vì dễ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chép, không chủ động trong quá trình nhập – xuất hàng hóa, cũng như tốn rất nhiều thời gian với việc kiểm kê.

Thay thế cách quản lý thủ công bằng phần mềm quản lý kho sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và rất nhiều lợi ích khác nữa.

quản lý kho hàng

1. Phần mềm quản lý kho giúp tiết kiệm nguồn nhân lực

Chi phí về nhân sự sẽ rất tốn kém khi có một số lượng lớn các mặt hàng cần quản lý vì lúc ấy cần rất nhiều nhân viên làm việc trực tiếp tại kho. Nếu doanh nghiệp sử dụng các phần mềm quản lý kho chắc chắn sẽ làm giảm thiểu tối đa số lượng nhân viên; đồng thời tạo điều kiện quản lý nhân sự dễ dàng cho nhà quản lý.

2. Phần mềm quản lý kho quản lý chính xác số lượng hàng tồn kho

Khi sử dụng các phần mềm quản lý kho ngoài việc tối ưu hóa việc lưu kho, tận dụng tối đa không gian lưu trữ hàng trong kho thì các phần mềm này còn giúp doanh nghiệp quản lý số lượng hàng tồn kho một cách chính xác nhất dựa vào các trường thông tin về mẫu mã, quy cách, số lô, hạn sử dụng,…

Việc luôn nắm chắc số lượng hàng hóa, số loại mặt hàng sẽ giúp doanh nghiệp luôn cung cấp đầy đủ và nhanh nhất cho khách hàng các sản phẩm mà họ mong muốn. Hơn nữa, thông qua phần mềm quản lý kho, người quản lý sẽ có cái nhìn tổng quan về lượng hàng tồn ở tất cả các kho giúp giảm tồn kho đến mức tối thiểu, tránh ứ đọng vốn cố định.

Lợi ích phần mềm quản lý kho

3. Phần mềm quản lý kho chi tiết và định mức từng mặt hàng

Các phần mềm quản lý kho hiện nay đều có thể hỗ trợ quản lý hàng hóa trong kho theo nhiều đơn vị tính khác nhau (km, m, cm, tấn, tạ, yến, kg, bao, thùng, chai, lọ, vỉ,…), nhờ đó việc quản lý chính xác định mức hàng hóa trong kho trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Ví dụ: trong kho vật tư của một doanh nghiệp sản xuất và phân phối thuốc và vật dụng y tế: có 100 thùng thuốc Bionic, 15 hộp thuốc Bionic, 3 vỉ và 7 viên Bionic. Những thông số này đều được quản lý dễ dàng trên phần mềm quản lý kho.

Ngoài ra, khi liên kết với phần mềm kế toán thì các phần mềm quản lý kho còn hỗ trợ việc tính toán lượng nguyên vật liệu trước khi đưa vào sản xuất, tính giá thành sản phẩm,…tính định mức nguyên vật liệu cho một sản phẩm

4. Phần mềm quản lý kho cung cấp báo cáo chi tiết tức thì

Các phần mềm quản lý kho hiện nay đều có khả năng tạo báo cáo với nội dung theo nhu cầu của người dùng và dựa trên các dữ liệu được liên tục cập nhật trên phần mềm. Các báo cáo được thể hiện dưới hình thức sơ đồ, biểu đồ, bảng biểu để biểu diễn dữ liệu trong bản báo cáo nhằm đưa đến cái nhìn sinh động, trực quan cho người xem.

Ngoài ra, thủ kho hoàn toàn có thể xuất báo cáo ra file excel một cách dễ dàng.

5 lợi ích phần mềm quản lý kho

5. Phần mềm quản lý kho đảm bảo an toàn thông tin nhờ tính năng phân quyền

Phân quyền cho các nhân viên theo chức vụ, quyền hạn của họ trong công ty. Tức là không phải ai cũng có quyền truy cập vào tất cả các module, hoặc bị giới hạn thao tác với dữ liệu, có những dữ liệu, nhân viên chỉ có thể xem dữ liệu nhưng không sửa hoặc xóa được.

Ngoài 5 lợi ích trên, phần mềm quản lý kho còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác giúp doanh nghiệp giảm thời gian – chi phí quản lý, tối đa hóa lợi nhuận.

Để được tư vấn kỹ hơn tính năng chi tiết, giá cả phần mềm quản lý kho, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin dưới bài viết này.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]