Tin tức 3 Lý do doanh nghiệp cần phải có phần mềm quản lý...

3 Lý do doanh nghiệp cần phải có phần mềm quản lý thông tin khách hàng

398

Thông tin khách hàng không trực tiếp tạo ra doanh thu cho công ty nhưng đây là loại tài sản vô giá giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao vị thế cạnh tranh của mình. Chính vì vậy, doanh nghiệp đừng lắc đầu trước những lợi ích mà phần mềm quản lý thông tin khách hàng mang lại dưới đây. Trên thực tế, dữ liệu khách hàng không ngừng được bổ sung và câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để quản lý và tổ chức các dữ liệu này một cách bài bản, an toàn?

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả bắt đầu từ các phương pháp quản lý nội dung và dữ liệu. Chiến lược quản lý dữ liệu là bước quan trọng đầu tiên để quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng và song hành cùng nó là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp.

Dưới đây là 6 lý do sẽ chứng minh để quản lý hiệu quả thông tin khách hàng cần một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng.

1. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng lưu trữ chính xác, đầy đủ mọi thông tin của khách

Dữ liệu về khách hàng thường được doanh nghiệp quản lý bằng các công cụ miễn phí như sổ sách ghi chép hoặc chuyên nghiệp hơn là excel. Nhưng các doanh nghiệp thường chỉ lưu trữ chúng đến một chừng mực nhất định như thông tin cơ bản, giá trị đơn hàng,….Một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tường tận thông tin của khách hàng.

Ngoài các thông tin cá nhân, giá trị đơn hàng còn có sở thích, lịch sử giao dịch, % chiết khấu,….Nếu nắm trong tay những thông tin này:

  • Bộ phận kinh doanh dù là người mới hay cũ đều dễ dàng trao đổi tiếp với khách hàng mà không sợ làm phật ý họ
  • Bộ phận kế toán dễ dàng lập hóa đơn dựa vào % chiết khấu riêng cho từng đối tượng khách hàng
  • Bộ phận marketing dễ dàng đưa ra các chiến dịch chăm sóc phù hợp, định danh từng khách hàngMột nghiên cứu đã chỉ ra rằng mứ mỗi 2 năm 1 lần, khối lượng thông tin về khách hàng lại tăng lên theo hệ số 10. Nếu bạn không bắt đầu xây dựng một chiến lược để quản lý sự tăng trưởng này ngay bây giờ. Bạn còn đợi đến khi nào nữa?

Cài đặt một phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là điều bạn không thể chần chừ được nữa.

TÌM HIỂU THÊM PHẦN MỀM TẠI ĐÂY

2. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho phép phân quyền xem – sửa- tạo mới cho từng nhân viên

Mỗi ngày, trưởng phòng lại phải giải quyết vài sự việc mới liên quan đến trùng khách hàng của từng nhóm kinh doanh. Doanh nghiệp bạn có hay gặp phải trường hợp trên?Các dữ liệu về khách hàng không được quản lý tập trung là chính nguồn gốc tiềm tàng cho những vụ tranh chấp khách hàng nội bộ. Việc cố gắng giải quyết những tranh chấp này sẽ hoàn toàn thực hiện được trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Hầu hết các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng như AMIS.VN của MISA đều cho phép Ban lãnh đạo phân quyền cụ thể tới từng nhân viên theo mã nhân viên. Bộ phận quản lý có quyền thực hiện cao nhất còn nhân viên nào có quyền tạo mới và sửa, nhân viên nào chỉ được xem,…Với tính năng này, phần mềm quản lý dữ liệu thông tin khách hàng sẽ tạo ra được môi trường làm việc hết sức lý tưởng, minh bạch và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng

Quy trình lưu dữ thông tin khách hàng

3. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai

Các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai. Từ đó doanh nghiệp dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.

Hơn thế nữa, phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cũng giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên từ đó lập kế hoạch phát triển, đào tạo phù hợp cho từng nhân viên.

Thực tế việc quản trị việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng đã và đang là xu thế tất yếu hiện nay. Việc theo dõi từng hành động tiếp xúc với khách hàng sẽ giúp lãnh đạo đưa ra quyết định nhanh chóng và kịp thời. Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay nếu doanh nghiệp muốn vươn lên vị thế dẫn đầu.

BÌNH LUẬN
*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.