Tin tức 3 Tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm quản...

3 Tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm quản trị nhân sự

230

Đứng trước làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, doanh nghiệp nào chậm đổi mới sẽ nhanh chóng mất đi lợi thế và khả năng cạnh tranh. Lợi ích của việc đổi mới phương pháp quản lý nhân sự từ thủ công sang sử dụng phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm chi phí, thời gian, tăng cường sự gắn kết và đồng lòng của nhân viên không thể phủ nhận.

Không chỉ vậy, chọn đúng phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp mọi quy trình quản lý và tổng hợp báo cáo đều được tự động hoá và theo thời gian thực. Từ duyệt đơn công tác, nghỉ phép đến tuyển dụng, đào tạo đến quản lý lương, đánh giá và khảo sát hài lòng nhân viên,.. đều được nhân viên tương tác mọi lúc, mọi nơi, cắt giảm chi phí sử dụng giấy tờ, không lỗi sai và giảm thời gian chờ đợi.Để chọn mua được phần mềm quản trị nhân sự phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc 3 yếu tố dưới đây.

1. Phần mềm có đáp ứng đúng yêu cầu nghiệp vụ, giải quyết tốt công việc chuyên môn không?

Trước khi chọn mua phần mềm, doanh nghiệp cần nhìn lại và xác định rõ các nhu cầu của mình về các chức năng và mức độ nghiệp vụ chuyên môn nhân sự cần phải có trên phần mềm. Ví dụ như quản lý đầy đủ thông tin nhân viên, tuỳ biến và tự phục vụ, quản lý lương, theo dõi BHXH, đánh giá nhân viên đa dạng theo các phương pháp khác nhau.

Phần mềm nhân sự có cần liên kết với bộ phận hành chính và các bộ phận khác không cũng là một câu hỏi doanh nghiệp cần đưa ra với nhà cung cấp. Vì sao lại như vậy?

  • Thứ nhất, tích hợp công việc nhiều phòng ban trên một phần mềm sẽ tiết kiệm chi phí và nhân công
  • Thứ hai, dữ liệu ở các phòng ban kế thừa được lẫn nhau sẽ giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu

NHẬN DEMO PHẦN MỀM THEO LĨNH VỰC

2. Nhà cung cấp có chuyên môn, kinh nghiệm như thế nào?

Một phần mềm quản trị nhân sự chưa nhiều chức năng mà doanh nghiệp không thể chỉ cần được đào tạo 1 buổi là sẽ tinh thông. Chính vì vậy, chọn lựa nhà cung cấp uy tín sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp này. Chắc chắn doanh nghiệp không muốn rơi vào tình trạng “đẽo cày giữa đường” hoặc thậm chí mua phải phần mềm không sử dụng được.

nhà cung cấp

3. Triển khai phần mềm có tốn nhiều thời gian không?

Thời gian là tiền bạc. Và điều này lại càng đúng với những dự án cải tiến quản lý và ứng dụng công nghệ. Rất nhiều doanh nghiệp mất tới 6 tháng – 18 tháng để triển khai xong một phần mềm quản trị nhân sự customize đã nhận ra thật lãng phí thời gian, tiền của.

Nếu doanh nghiệp không có những yêu cầu đặc biệt, nghiệp vụ chuyên môn quản trị nhân sự thì có thể lựa chọn các loại phần mềm đóng gói để sử dụng được luôn, tránh rủi ro về tiền bạc, thời gian và nhân lực.

Doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn dữ liệu để chạy thử, trải nghiệm giao diện và so sánh với các yêu cầu nghiệp vụ để xem phần mềm có phù hợp với doanh nghiệp không.

NHẬN BÁO GIÁ PHẦN MỀM

3 Tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm quản trị nhân sự
4.7 (93.33%) 3 vote[s]