Đăng ký dùng thử Miễn phí
Hotline 090 488 5833

Những điều cần biết về kế toán quản trị khi triển khai ERP trong doanh nghiệp đa chi nhánh

Ngày đăng: 18/07/2018 - Số lần đọc: 98
Triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất sẽ giúp kế toán tiết kiệm 90% thời gian ghi chép sổ sách và cung cấp báo cáo phục vụ kế toán quản trị. Kế toán quản trị là công việc thu thập, cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng cho Ban giám đốc điều thực hiện việc kiểm soát, điều hành hoạt động của doanh nghiệp.
>> Phần mềm ERP là gì?
>> Hệ thống kế toán trong phần mềm ERP dùng thế nào cho hiệu quả?
Tuy nhiên, do chủ quan có thể thống kê ước chừng được thu nhập, chi phí, bằng cách lấy doanh thu - giá vốn nên việc theo dõi kế toán rất sơ sài, không có hệ thống sổ sách, báo cáo tài chính theo quy chuẩn. Mặt khác, doanh nghiệp chỉ quan tâm nhiều đến hàng hóa, nguồn tiền nên việc phân tích chiến lược và sử dụng nguồn tài chính hiệu quả còn hạn chế.

phần mềm kế toán erp

Phần lớn các doanh nghiệp đa chi nhánh Việt Nam chưa chú trọng đến kế toán quản trị nên không nắm bắt được thông tin chính xác Thông tin có được là do xử lý một cách cảm quan và kinh nghiệm của nhà quản lý nên tính khoa học không cao.

Rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm lý doanh nghiệp tổng thể với mục đích liên kết tất cả các quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh và cung cấp báo cáo phục vụ công tác quản trị kịp thời.

Những ưu điểm vượt trội của ERP so với phần mềm kế toán truyền thống

- Theo dõi công nợ chặt chẽ, giảm thiểu nợ quá hạn.
- Tổng hợp bức tranh tài chính tổng thể và chính xác của doanh nghiệp, giảm chi phí lưu trữ sổ sách.
- Cung cấp thông tin đầu vào chất lượng cao để phân tích đánh giá.
- Mối liên kết giữa kết quả điều hành và hiệu ứng về tài chính.
- Cung cấp cái nhìn nhân quả dễ dàng hơn cho công tác quản lý điều hành.
- Có sẵn dữ liệu tài chính trợ giúp cho việc ra quyết định tốt hơn.
- Cho phép tạo ra các số đo cho việc thực hiện các chiến lược.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP giúp doanh nghiệp kết nối số liệu giữa các bộ phận thông qua từng phân hệ Kế toán – Bán hàng – Nhân sự nhằm đảm bảo tính thống nhất, liền mạch của các chi nhánh, các phòng ban. Bên cạnh đó, việc sử dụng tích hợp hệ thống ERP thay cho nhiều phần mềm rời rạc, giúp giảm thiểu chi phí, thời gian triển khai, tiết kiệm thời gian nhập liệu của người dùng.

phần mềm erp

Không những thế, hệ thống ERP còn giúp các thông tin quản trị trong doanh nghiệp chính xác và nhanh chóng hơn, hỗ trợ người quản lý trong việc ra quyết định và xác định hướng đi tương lai cho doanh nghiệp.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP cũng giúp các doanh nghiệp kiểm soát tốt chi phí và các nguồn lực hiện có, nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng giám sát nội bộ.

Cuối cùng là khả năng triển khai trên diện rộng, đáp ứng công tác quản lý nhiều ngành nghề, mô hình kinh doanh, và có thể triển khai cho nhiều chi nhánh, quốc gia trên toàn thế giới.

Nếu chỉ nói đến những lợi ích, hệ thống ERP thật sự rất đáng để đầu tư. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn luôn có khi triển khai. Nếu không đánh giá đúng và đủ, đầu tư vào một hệ thống ERP sẽ khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và nguồn lực.
Không có dữ liệu hoặc Chuyên mục không được hiển thị