Marketing – bán hàng Giải pháp CRM TOP 16+ Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất

Phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp lưu trữ data và chăm sóc khách hàng dễ dàng từ đó triển khai được các chiến dịch marketing hiệu quả. Vậy phần mềm quản lý thông tin khách hàng nào tốt, cách chọn như nào? Cùng tìm hiểu.

I. Tổng quan phần mềm quản lý khách hàng

1. Khái niệm

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là một ứng dụng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của họ. Phần mềm này bao gồm các tính năng như lưu trữ thông tin liên lạc, lịch sử mua hàng, tương tác với khách hàng, đánh giá khách hàng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chăm sóc sau bán và nhiều tính năng khác nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Một số phần mềm còn tích hợp các tính năng phân tích và báo cáo, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó cải thiện chiến lược kinh doanh và tăng doanh số.

Phần mềm quản lý khách hàng thường được cài đặt trên máy tính hoặc trên các dịch vụ đám mây, cho phép người dùng truy cập vào thông tin khách hàng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Ngoài ra, phần mềm này còn có tính năng tích hợp với các ứng dụng khác như email marketing, chatbot, CRM, giúp tăng tính linh hoạt và hiệu quả của công việc quản lý khách hàng.

Quản lý khách hàng trên AMIS CRM
Quản lý danh sách khách hàng tập trung trên AMIS CRM. Thử ngay Miễn phí!

2. Lợi ích của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Dưới đây là những điều mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng.

2.1 Giúp tăng trưởng doanh số

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng có thể giúp bạn quản lý, xác định, nuôi dưỡng và theo dõi những khách hàng tiềm năng. Khi dữ liệu khách hàng được quản lý tốt hơn, khách hàng hài lòng hơn, quy trình làm việc được tối ưu hơn, các quyết định kinh doanh được đưa ra kịp thời hơn và đội ngũ làm việc hiệu quả hơn thì chắc chắn doanh số bán hàng của công ty sẽ được cải thiện.

2.2 Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Phần mềm quản lý khách hàng giúp đội ngũ kinh doanh tự động hóa các hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày vì thế tiết kiệm được thời gian.

2.3 Ra quyết định chiến lược

Dữ liệu và các báo cáo chính xác trong toàn tổ chức giúp người quản lý luôn được cập nhật thông tin để nắm bắt xu hướng thị trường bằng các quyết định tốt hơn. Báo cáo chi tiết sẽ cho thấy đội ngũ của bạn đang hoạt động như thế nào và điểm nào cần cải thiện.

2.4 Đảm bảo bảo mật thông tin

Bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu khách hàng của mình được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp và được bảo vệ an toàn bằng các cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM trên nền tảng điện toán đám mây cung cấp các tính năng tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật sẽ là một trong những tài sản tuyệt vời nhất của bạn.

phần mềm quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cần đảm bảo mật thông tin khách hàng

2.5 Truy cập dễ dàng trên mobile mọi lúc mọi nơi

Phần mềm chăm sóc khách hàng có phiên bản mobile đảm bảo đội ngũ của bạn có quyền truy cập vào dữ liệu bất kể họ ở đâu. Người bán hàng hàng tại điểm bán có thể lấy thông tin về khách hàng gần đó, đến gặp trực tiếp và dễ dàng cập nhật thông tin mới cho người khác bằng cách đưa thông tin vào CRM qua ứng dụng di động.

>> Xem thêm: Phần mềm Mobile CRM (CRM Mobile) là gì?

2.6 Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cung cấp cho đội ngũ của bạn tất cả dữ liệu trước đây của khách hàng, cũng như thông tin về đến các vấn đề tương tự mà người khác gặp phải. Kho lưu trữ thông tin tập trung giúp đội ngũ của bạn giải quyết nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng, đảm bảo họ hài lòng khi mua hàng.

II. Khó khăn khi không có phần mềm chăm sóc khách hàng

Nếu doanh nghiệp thấy khó khăn trong việc quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh đã đến lúc bạn cần phải sử dụng đến phần mềm hỗ trợ.

2.1. Không kiểm soát được nguồn khách hàng tiềm năng

Có đến trên 50% doanh nghiệp không biết khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu: hoạt động offline (hội thảo, trưng bày sản phẩm…) hay từ các kênh online (google, facebook, zalo…). Đó cũng chính là điểm yếu khiến các doanh nghiệp thường lãng phí một lượng lớn ngân sách mà không đo lường được hiệu quả.

2.2. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thấp

Không sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng crm doanh nghiệp không phân loại khách hàng, không thiết lập được quá trình chăm sóc và theo đuổi khách hàng phù hợp… là những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội bán hàng vào tay đối thủ.

Khách hàng không chỉ kỳ vọng vào một sản phẩm chất lượng, mức giá ưu đãi, hơn thế họ mong muốn có được một trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý khách hàng?Thử ngay giải pháp quản lý data khách hàng

2.3. Quản lý hoạt động kinh doanh kém hiệu quả

Cải thiện doanh số bán hàng, gia tăng lượng khách hàng là mong muốn của các chủ doanh nghiệp. Sẽ thật khó nếu bạn không thể theo dõi, kiểm soát và kịp thời điều chỉnh ngay khi có vấn đề phát sinh. Với cách làm thủ công rất khó để theo dõi các dữ liệu quan trọng như giá trị hợp đồng, trạng thái khách hàng, lịch sử tương tác…

2.4. Thông tin khách hàng phân tán, thiếu tập trung

Quản lý thông tin khách hàng trên các file Excel, Driver, Word… được sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản lý file này rất khó khăn khi data ngày càng lớn, số lượng người sử dụng file nhiều. Lịch sử giao dịch với khách hàng dễ bị mất và phân mảnh nhiều nơi nếu không dùng phần mềm chuyên nghiệp.

2.5. Dễ mất dữ liệu khách hàng tiềm năng

Khi bạn quản lý dữ liệu khách hàng trên ổ cứng, email, thư mục, ghi chép… dữ liệu có thể dễ dàng bị đánh cắp hoặc xóa mất. Đặc biệt khi có nhân sự nghỉ việc, bạn không thể đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp còn an toàn.

Tài sản của doanh nghiệp là khách hàng, và data khách hàng của doanh nghiệp rất dễ thất thoát hoặc rơi vào tay của đối thủ nếu như ko quản lý tập trung.

2.6. Khó khăn trong giao tiếp giữa các phòng ban

Điển hình xung đột nội bộ trong doanh nghiệp có thể kể đến là mâu thuẫn giữa Sales và Marketing. Đây chính là vấn đề nhức nhối đối với nhiều doanh nghiệp.

Marketing cho rằng Sales chăm sóc không tốt dẫn đến mất khách còn Sales lại kết luận chất lượng khách hàng mà Marketing mang về không đảm bảo.

Theo một nghiên cứu từ Xant (một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing, bán hàng), các nhân viên bán hàng dành hơn 63% thời gian cho các công việc hành chính, giấy tờ, và chỉ có hơn 35% cho việc kinh doanh, bán hàng. Đó là một sự lãng phí gây tổn thất nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

AMIS CRM

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MIỄN PHÍ 

Dùng ngay miễn phí

2.7. Không thể chốt giao dịch từ xa hoặc khi đang di chuyển

Không ít nhà quản lý, nhân viên kinh doanh gặp khó khăn trong việc truy cập dữ liệu và giải quyết công việc khi đang đi công tác hoặc không có mặt tại văn phòng. Nếu nhân viên bán hàng không có mặt tại địa điểm bán hàng, họ sẽ không thể cập nhật cho mọi người liên quan về trạng thái của một giao dịch hay gửi các tài liệu như đơn đặt hàng và hóa đơn.

2.8. Khách hàng không hài lòng

Thông tin khách hàng phân tán gây khó khăn cho nhân viên khi chăm sóc khách hàng vì chưa nắm được chính xác sở thích hoặc nhu cầu của họ. Vậy nên tất cả khách hàng đều được đối đãi như nhau và nguy cơ họ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn để có trải nghiệm tốt hơn là hoàn toàn có thể xảy ra.

III. Tiêu chí chọn phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Có một số yếu tố chính cần lưu ý trước khi quyết định mua một phần mềm chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mà bạn cần lưu ý dưới đây:

3.1. Dễ thao tác và dễ sử dụng

Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ sử dụng đối với mọi nhân viê. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo CRM bạn sử dụng có giao diện tinh gọn, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người sử dụng.

3.2. Có khả năng mở rộng

Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh chắc chắn sẽ thay đổi và công ty cần lập kế hoạch cho sự phát triển đó trong tương lai. Như vậy là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi và tăng trưởng đó, bao gồm cả việc phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch, mà không có bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất.

3.3. Bảo mật tốt

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.

3.4. Dễ dàng tùy chỉnh

Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình bán hàng và nhu cầu riêng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM lý tưởng cho doanh nghiệp chính là phần mềm dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu đó. CRM có thể được thiết kế để phản ánh quy trình kinh doanh của bạn bằng cách thêm các mô-đun bổ sung, tạo quy trình tùy chỉnh, tự động hóa nhiệm vụ lặp đi lặp lại bằng workflow và nhiều hơn nữa.

3.5. Tính di động và truy cập từ xa

Chúng ta đang sống trong thời đại mà lưu lượng truy cập internet trên thiết bị di động lớn hơn rất nhiều lượng truy cập trên máy tính. Nếu đội ngũ kinh doanh của bạn không có mặt tại địa điểm bán hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo họ có thể truy cập vào dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Điều này cho phép họ vừa di chuyển, vừa chốt giao dịch hiệu quả hơn và cập nhật thông tin bán hàng nhanh hơn.

3.6. Dễ dàng di chuyển dữ liệu

Nếu tất cả thông tin khách hàng đều đang được lưu trữ trên Excel thì phần mềm crm phải có tính năng nhập khẩu dữ liệu đồng loạt từ excel vào phần mềm.

3.7. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hiện nay có thể là cả một hệ thống bao gồm rất nhiều tính năng khác nhau, nên để lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp, trước hết bạn cần phải xác định đúng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

3.8. Chi phí bỏ ra để sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Chi phí để sử dụng phần mềm cũng rất quan trọng, bạn hãy cân nhắc đến năng lực tài chính của doanh nghiệp để chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp.

3.9. Khả năng liên thông dữ liệu

Doanh nghiệp dần ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, quản trị. Chính vì vậy, phần mềm quản lý danh sách khách hàng cần có khả năng tích hợp, kết nối, đồng bộ với các phần mềm, hệ thống khác (phần mềm kế toán, app quản lý công việc, phần mềm ERP… ) và các kênh kết nối bên ngoài khác.

IV. Top 16+ phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất

1. MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý thông tin khách hàng tập trung dữ liệu

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng toàn diện được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA đã có gần 30 năm cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp Việt.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng này giúp doanh nghiệp giải bài toán về quản lý khách hàng, thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn và gia tăng sự hài lòng của khách hàng từ đó nâng cao số lượng khách hàng trung thành và bứt phá doanh số.

Các tính năng chính của MISA AMIS CRM trong quản lý chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Thu thập và lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu khách hàng trên phần mềm.

    AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn
    Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch

  • Ghi nhận toàn bộ data của một khách hàng như thông tin liên hệ, vai trò trong doanh nghiệp, lịch sử trao đổi, lịch sử mua bán hàng hóa… giúp hình thành Hồ sơ khách hàng để thấu hiểu khách hàng 360 độ.
  • Phân loại danh sách khách hàng theo các tiêu chí mong muốn như theo chiến dịch, quá trình chăm sóc, đối tượng khách hàng, khu vực, ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp…
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng AMIS CRM cho phép người dùng thiết lập các quy tắc chấm điểm khách hàng tiềm năng nhằm đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của công ty, và sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn lực và tập trung chăm sóc những đối tượng có khả năng mua hàng cao.
  • Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Marketing, thông tin khách hàng, đơn hàng, công nợ, hợp đồng với bộ phận Kế toán.

quản lý khách hàng

Ưu điểm phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM:

  • Không lo sợ thất thoát data khách hàng
  • Doanh nghiệp an tâm về bảo mật thông tin dữ liệu
  • Nhân viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng để chăm sóc và chốt sale tốt hơn
  • Dữ liệu khách hàng được đồng nhất và liên thông giữa các bộ phận Marketing – Bán hàng – Kế toán
  • Đa dạng kênh hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng như livechat, hotline, group giải đáp, đào tạo hàng tuần
  • MISA AMIS CRM đang được hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng, tin tưởng đồng hành chứng minh được chất lượng của phần mềm đáng tin cậy.

MISA AMIS CRM phù hợp với doanh nghiệp nào?

Phần mềm chăm sóc khách hàng AMIS CRM phù hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh B2B, B2C giá trị cao, phân phối có từ 5 nhân viên kinh doanh trở lên sẽ khai thác được tối đa lợi ích khi đầu tư phần mềm.

Hiện khách hàng có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm để trải nghiệm, có hỗ trợ 1-1 từ nhân viên kỹ thuật. Đăng ký dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY.

Các giải thưởng danh thưởng mà MISA AMIS CRM đã đạt được chính là minh chứng cho chất lượng sản phẩm.

2. Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM

Với khoảng một triệu người dùng, phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM được xem là một trong những CRM open source nước ngoài lớn nhất hiện nay.

Phần mềm SugarCRM
Phần mềm SugarCRM

SugarCRM là phần mềm quản lý khách hàng phù hợp cho các công ty quy mô từ 20-10,000 nhân viên, với các tính năng hữu ích:

  • Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi các tương tác
  • Tự động hóa các hoạt động lặp lại
  • Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng
  • Phần mềm chăm sóc khách hàng Sugar CRM cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực
  • Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps để chăm sóc khách hàng đa kênh, toàn diện
  • Tích hợp mạng xã hội
  • Quản lý giao việc
  • Email marketing
  • Lưu trữ hợp đồng

Là một phần mềm CRM open source, SugarCRM có lợi thế khi mã nguồn của ứng dụng có sẵn cho nhiều người dùng và nhà phát triển. Khách hàng của nền tảng này có thể tùy chỉnh tính năng linh hoạt để phục vụ các hoạt động bán hàng như quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên kinh doanh, báo cáo doanh thu, quản lý tồn kho, công nợ, …

Ngoài phiên bản cộng đồng Community open source và miễn phí, SugarCRM cung cấp các phần mềm CRM trả phí khác. Tuy nhiên phiên bản open source miễn phí hiện đã dừng cung cấp từ năm 2018.

Với phiên bản trả phí, SugarCRM yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng ít nhất 1 năm, giá dao động từ 69 -189 $/user/tháng (cập nhật T1/2022). Chi phí này rất cao đối với hầu hết các doanh nghiệp. Thử sang MISA AMIS CRM, giá chỉ 80.000 vnđ/user/tháng (được dùng thử 15 ngày miễn phí).


3. Ứng dụng chăm sóc khách hàng Hubspot

Phần mềm quản lý khách hàng của Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. 

Hubspot
Giao diện hệ thống quản lý thông tin khách hàng Hubspot

Một số tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng Hubspot bao gồm:

  • Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
  • Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
  • Email marketing
  • Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…

> Xem thêm: 15 phần mềm CRM tại Việt Nam được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất

4. Salesforce 

Nhắc tới app quản lý khách hàng thì chắc chắn không thể chối bỏ vai trò tiên phong của Salesforce. Phần mềm quản trị khách hàng của Salesforce được xem là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng. 

phần mềm quản lý thông tin khách Salesforce
Phần mềm quản lý thông tin khách Salesforce
  • Trong hoạt động marketing, phần mềm Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
  • Trong hoạt động bán hàng, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng của Salesforce cung cấp các tính năng bao gồm thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng.
  • Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.

Tính năng của phần mềm quản lý khách hàng Salesforce tương đối toàn diện tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí triển khai.

  • Mức giá Salesforce dao động từ 25$-300$/người dùng/tháng, tương đương 7,200,000 vnđ – 86,400,000 vnđ/người dùng/năm.

Mức giá tính theo user này được xem là khá cao đối với thị trường Việt Nam. Hiện với thị trường trong nước, các phần mềm quản lý khách hàng của Việt Nam, đơn cử như MISA AMIS CRM chỉ có giá chưa bằng 1/10 Salesforce.

DÙNG THỬ MISA AMIS CRM

Khách hàng nói gì về MISA AMIS CRM, cùng xem video

5. Phần mềm chăm sóc khách hàng Sheet CRM

Sheet CRM là file excel giúp quản lý khách hàng có sẵn trong Google Sheet phù hợp cho hoạt động cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Anh/chị có thể lấy mẫu file quản lý quan hệ khách hàng trên thư viện mẫu của Google Sheet sau đó tùy chỉnh các trường cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ứng dụng quản lý thông tin khách Sheet CRM
Giao diện hệ thống quản lý thông tin khách Sheet CRM

Phần mềm quản lý khách hàng Sheet CRM phù hợp với cá nhân có nhu cầu sử dụng ít, không có nhiều data khách hàng. Nếu khối lượng data lớn thì Sheet CRM thực sự không phải là giải pháp hoàn hảo. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên chọn các phần mềm chuyên nghiệp hơn.

Tài khoản trải nghiệm phần mềm chăm sóc khách hàng. Bắt đầu dùng thử

6. Microsoft Dynamics 

Trước đây CRM Microsoft Dynamics được phát triển dưới hình thức on-premises. Tuy nhiên, hiện nay Microsoft đã phát triển thêm bộ ứng dụng trên đám mây Dynamics 365. Và CRM Dynamics (Dynamics 365 Sales) là một trong ứng dụng thuộc Microsoft Dynamics 365.

CRM Microsoft Dynamics cung cấp cho doanh nghiệp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Người sử dụng có thể truy cập dữ liệu khách hàng, xác định cơ hội bán hàng, quản lý tương tác khách hàng.

Hệ thống Microsoft Dynamics tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng… cho phép thông tin được chia sẻ  đồng nhất với nhau trong nội bộ doanh nghiệp. 

Phần mềm quản trị thông tin khách hàng Microsoft Dynamics 
Phần mềm quản trị thông tin khách hàng Microsoft Dynamics

Các tính năng nổi bật của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics bao gồm:

  • Ghi nhận, lưu trữ thông tin của khách hàng 
  • Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ.
  • Xây dựng và quản lý nhiều quy trình làm việc khác nhau
  • Hệ thống bảo mật chặt chẽ, an toàn đến từng trường dữ liệu của hệ thống
  • Phần mềm quản lý khách hàng này hỗ trợ các hoạt động marketing giúp thu hút và chăm sóc tiềm năng
  • Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ .NET đáp ứng mọi yêu cầu quản trị của doanh nghiệp
  • Hoạt động trên nền Web, cùng với các thiết bị di động hỗ trợ truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi

CRM Microsoft Dynamics có giá khoảng 65$ – 135$/người dùng/tháng. Một doanh nghiệp có khoảng 10 user sẽ cần bỏ ra 187,000,000vnđ – 390,000,000/năm.

Chi phí CRM Microsoft Dynamics cao hơn nhiều so với các phần mềm CRM Việt Nam có tính năng tương tự. Phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM có giá tham khảo từ 9,600,000/vnđ – 14,400,000vnđ/10 user/năm. Nhận tư vấn

7. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Insightly

Là phần mềm quản lý data khách hàng chuyên nghiệp với 2500 hồ sơ lưu trữ, 200MB dung lượng lưu trữ và 10 lĩnh vực tùy chỉnh. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. 

ứng dụng quản trị thông tin khách hàng Insightly
Giao diện hệ thống quản trị thông tin khách hàng Insightly

Nhìn chung, phần mềm quản lý khách hàng Insightly có đầy đủ các tính năng quan trọng nhất, bao gồm:

  • Quản trị dữ liệu khách hàng
  • Quản trị leads và các cơ hội hợp tác tiềm năng
  • Quản trị công việc và các dự án
  • Báo cáo và phân tích dữ liệu
  • Liên lạc với khách hàng bằng email

Ngoài ra, Insightly còn cho phép người dùng đồng bộ tài khoản của mình với Google Suite và Microsoft Office, giúp bạn quản lý dữ liệu giữa các nền tảng dễ dàng hơn.

Chi phí: Gói Professional $49 – $59/người sử dụng/tháng. Mức chi phí này rất cao so với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp, dùng thử MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/ueeser/tháng.

DÙNG THỬ MISA AMIS CRM

8. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Zoho

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho là một ứng dụng quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng. 

phần mềm Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM quản trị quan hệ khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho cung cấp các tính năng quản lý như sau:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng và lên kế hoạch làm việc
  • Quản lý dự án, hợp đồng, kiểm tra thời gian hoàn thành công việc
  • Gia tăng hiệu suất làm việc
  • Đẩy mạnh quá trình bán hàng
  • Tùy chỉnh giao diện báo cáo, định hướng số liệu, tra cứu thông tin lưu trữ dễ dàng
  • Phân tích hành vi khách hàng qua các kênh tiêu dùng cá nhân như website, email, tài khoản mua hàng,…

Tùy quy mô và nhu cầu doanh nghiệp, chi phí phần mềm quản lý khách hàng Zoho CRM đang dao động khoảng 4,000,000 – 15,000,000 vnđ/người dùng/tháng. Như vậy, một doanh nghiệp 10 người dùng sẽ cần bỏ ra chi phí từ 40,000,000 – 150,000,000 vnđ/tháng. Chi phí này quá so với nhu cầu của doanh nghiệp Việt. Thử ngay MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/user/tháng.

DÙNG THỬ MISA AMIS CRM

9. Ứng dụng CRM Capsule

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Capsule tập trung vào việc giúp doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động bán hàng bao gồm quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng… cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.

Phần mềm quản trị thông tin Capsule CRM
Phần mềm quản trị thông tin Capsule CRM

Phần mềm miễn phí 10MB dung lượng lưu trữ và 250 địa chỉ liên lạc. Nếu muốn tăng dung lượng sử dụng, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ 12$/user/tháng với dung lượng lưu trữ 2GB và 50.000 địa chỉ liên lạc. Phần mềm còn tích hợp với các ứng dụng như Mailchimp, Freshbooks,…

MISA AMIS CRM giá chỉ 80.000 vnđ/user/tháng. DÙNG THỬ NGAY

10. Phần mềm CRM Vtiger

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM cho phép bạn điều chỉnh các nhóm tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ của mình với dữ liệu khách hàng thống nhất được cung cấp bởi One View. Phần mềm quản trị khách hàng Vtiger cung cấp cho người dùng các tính năng chính trong quản trị cơ sở khách hàng như:

Phần mềm Vtiger CRM
Giao diện hệ thống phần mềm CRM Vtiger
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý hoạt động marketing
  • Xử lý đơn hàng, hóa đơn
  • Quản lý thông tin đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý hoạt động sau bán hàng

11. Phần mềm chăm sóc khách hàng Instream

Là một phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng còn khá mới mẻ trên thị trường cùng các tính năng cơ bản và miễn phí mà bất kỳ phần mềm nào cũng có như khả năng gửi email marketing, sms tự động, quản lý các đơn hàng, báo cáo kết quả,..

Chi phí để nâng cấp tính năng là 284.000 vnđ/người dùng/tháng. So với app MISA AMIS CRM chi phí này cao hơn nhiều lần, MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/người/tháng.

DÙNG THỬ MISA AMIS CRM

12. Phần mềm Veeva CRM

Phần mềm quản lý khách hàng này được sáng tạo chủ yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khoa học đời sống như dược phẩm và thiết bị y tế.

Phần mềm Veeva CRM được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Life Sciences Software, đây cũng là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng hiện nay.

Veeva CRM
Veeva CRM

13. Oracle Sales Cloud

Đây là một phần mềm chăm sóc khách hàng của nước ngoài, được phát triển bởi Oracle Corporation.

Oracle Sales Cloud cung cấp nhiều tính năng quản lý khách hàng như quản lý cơ hội bán hàng, quản lý đơn hàng, lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi khách hàng, quản lý thông tin liên lạc khách hàng và quản lý báo giá, cung cấp báo cáo chính xác.

Phần mềm quản lý khách hàng Oracle Sales Cloud còn tích hợp với các ứng dụng khác trong hệ thống doanh nghiệp như ERP, SCM, HRM, phần mềm kế toán. Từ đó giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số bán hàng.

Oracle Sales Cloud giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng như nào?

  • Quản lý thông tin khách hàng:

Oracle Sales Cloud cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm thông tin liên lạc, lịch sử mua hàng, báo giá, đơn hàng, và các hoạt động liên quan đến khách hàng. Doanh nghiệp sử dụng các thông tin này để tạo ra các chiến lược chăm sóc khách hàng cá nhân hóa tới từng người.

  • Quản lý dịch vụ khách hàng:

Oracle Sales Cloud cho phép quản lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng và tạo các phiếu dịch vụ để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nhân viên bán hàng theo dõi trạng thái của các yêu cầu và đảm bảo rằng khách hàng nhận được hỗ trợ kịp thời.

  • Tích hợp với các kênh liên lạc khách hàng:

Phần mềm quản lý khách hàng Oracle Sales Cloud tích hợp với nhiều kênh liên lạc khách hàng như email, điện thoại, mạng xã hội và trang web. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng giao tiếp với khách hàng và đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của họ.

  • Phân tích và báo cáo:

Oracle Sales Cloud cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo để giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động của khách hàng và tạo ra các chiến lược chăm sóc khách hàng thông minh hơn.

giao diện phần mềm Oracle
Giao diện phần mềm Oracle

Oracle Sales Cloud giá bao nhiêu?

Giá của Oracle Sales Cloud phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số lượng người dùng, các tính năng được sử dụng và thời gian sử dụng. Oracle cung cấp nhiều gói giá để phù hợp với các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Oracle hoặc đối tác của Oracle để biết thêm thông tin về giá phần mềm chăm sóc khách hàng Oracle Sales Cloud.

Thông thường chi phí của các phần mềm crm nước ngoài giá khá cao, ko đáp ứng hết được nghiệp vụ bán hàng như các phần mềm Việt Nam, vì vậy bạn có thể tham khảo giá phần mềm quản lý khách hàng trong nước MISA AMIS CRM qua hotline: 090.488.5833 hoặc nhận tư vấn TẠI ĐÂY.

14. App quản lý khách hàng NextX

NextX là bộ giải pháp quản trị khách hàng xuyên suốt từ chăm sóc khách hàng trước bán – trong bán – sau bán.

Các tính năng nổi bật:

  • Quản lý khách hàng toàn diện, đa chiều: toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng trên đa kênh cho đến hóa đơn, lịch sử tích điểm, lịch sử mua dịch vụ, tình hình công nợ của khách hàng.
  • Chia LEAD tự động thông minh, quản lý LEAD tập trung
  • Quản lý các thông tin liên hệ của khách hàng.
  • Hệ thống Mobile App mạnh mẽ, tích hợp đầy đủ toàn bộ chức năng qua điện thoại.
  • Lên lịch chăm sóc khách hàng tự động
app quản lý khách hàng NEXTX
Giao diện app quản lý khách hàng NEXTX

15. Ứng dụng chăm sóc khách hàng Monday Sales CRM

Ứng dụng quản lý khách hàng của nước ngoài, thuộc hệ sinh thái của Monday.com. Một số tính năng chính:

  • Cung cấp báo cáo đa chiều tự động về hoạt động kinh doanh: báo cáo doanh thu, báo cáo chăm sóc khách hàng, báo cáo số lượng hàng hóa…
  • Chăm sóc khách hàng tự động qua kênh email. Tự động lại lịch sử email đã gửi, theo dõi tương tác, cá nhân hóa email để chăm sóc khách hàng trước bán, trong bán, sau bán.
  • Kết nối với các phần mềm khác trong hệ sinh thái của Monday.com
  • Chi phí sử dụng 200.000 vnđ/người/tháng, trong khi đó chi phí dùng phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM chỉ 80.000 vnđ/người/tháng.

Dùng thử MISA AMIS CRM

giao diện của mondaycrm
Giao diện của mondaycrm

16. Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive

Người dùng ứng dụng Pipedrive chốt được nhiều đơn hàng hơn 28% so với lúc chưa sử dụng ứng dụng này. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng này có những tính năng gì?

  • Quản lý khách hàng tiềm năng và mọi giao dịch phát sinh
  • Theo dõi thông tin liên lạc: Các lịch sử cuộc gọi email và liên hệ được quản lý tập trung ở một chỗ
  • Tự động hóa các nhiệm vụ mang tính chất lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh
  • Tùy chỉnh được báo cáo theo nhu cầu của giám đốc kinh doanh
  • Phần mềm quản lý khách hàng này đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu
  • Có phiên bản mobile, ứng dụng thích hợp với mọi loại điện thoại di động, máy tính bảng
  • Pipedrive tích hợp với hàng trăm công cụ và ứng dụng thông qua Pipedrive Marketplace, bao gồm Facebook, Zapier, Xero, Trello và Zoom.
Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive
Phần mềm chăm sóc khách hàng Pipedrive

Tuy nhiên giá 49.9$/người/tháng, mức giá này hơi cao đặc biệt trong thời buổi các doanh nghiệp cần “thắt chặt chi tiêu” như hiện nay.

Dùng thử phần mềm chăm sóc khách hàng MISA AMIS giá chỉ 80.000vnđ/tháng/người TẠI ĐÂY.

Tổng kết

Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất phòng kinh doanh. Các doanh nghiệp quy mô sale trên 5 người thực sự nên ứng dụng phần mềm này.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 30 Trung bình: 4.5]
Câu hỏi thường gặp
  • Tại sao phải thực hiện quản trị quan hệ khách hàng?
  • Giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi khách hàng, biết được khách hàng đang bàn luận gì về sản phẩm, doanh nghiệp nhằm: Điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp
    Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM tiếng Anh là Customer relationship management
    Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung, bảo mật