Quản lý tài liệu dùng chung và chia sẻ tri thức trong Doanh nghiệp trên phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN

Ngày đăng: 09/08/2013 - Số lần đọc: 4079
   

 
  Kế toán
         
   
  Nhân sự
         




Bán hàng





Tin tức







Công việc







Văn thư







Sáng kiến







Kê khai thuế
         
   
  Tài liệu
         
      Kho phim, kho ảnh
         
   
  Website
           
















Hiện nay, đa số Lãnh đạo đều nhìn nhận giá trị của Doanh nghiệp nằm ở chính mỗi nhân sự giỏi của họ chứ không phải là các thiết bị máy móc, các tài sản hữu hình,...mà tri thức của mỗi nhân sự mới là tài sản lớn nhất của Doanh nghiệp.

Không phải tổ chức nào cũng nắm bắt được ý nghĩa trên, tuy nhiên cũng có những tổ chức nhận thức được tầm quan trọng trong việc vận dụng tri thức của mỗi cá nhân biến thành tài sản tri thức của tổ chức, để mọi người có thể cùng khai thác thông qua những buổi chia sẻ thảo luận, những đúc kết kinh nghiệm để xây dựng hệ các tài liệu chung,...
 

   

 
Nhưng chính các Doanh nghiệp cũng bắt đầu nhận ra rằng:
  • Số lượng văn bản giấy tờ bắt đầu trở nên đồ sộ, và việc tìm kiếm các tài liệu cần thiết sẽ trở nên tốn thời gian và công sức
  • Tài liệu qua các năm thất thoát do vấn đề lưu trữ, mượn trả tài liệu,.. 
  • Nhân viên không dễ dàng tham khảo tài liệu cần thiết khi không tải về sử dụng hay đi công tác xa mà không đem theo
  • Nhân viên ngại tải tài liệu mới nhất khi không có điểm gì thau đổi quá lớn, hoặc không lưu ý để có thể cập nhật tài liệu mới nhất
  • ...
 
“Làm thế nào để lưu trữ tốt các tài liệu văn bản giúp cán bộ nhân viên tra cứu hiệu quả nhất?” thật sự là một vấn đề lớn trong Doanh nghiệp. Vì thế, MISA xây dựng ứng dụng TÀI LIỆU & TRI THỨC trên phần mềm Quản trị Doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN nhằm phục vụ nhu cầu nội bộ của chính MISA cũng giúp giải quyết được thực trạng quản trị tri thức tại các Doanh nghiệp hiện nay.           
 
Ứng dụng TÀI LIỆU giúp Doanh nghiệp soạn thảo, lưu trữ các tài liệu đào tạo về kiến thức, kỹ năng, quy trình, quy định của Công ty,..., bên cạnh đó ứng dụng TRI THỨC là nơi tổng hợp tất cả các tình huống hỏi đáp mọi hoạt động của Doanh nghiệp; các ứng dụng này giúp chia sẻ toàn bộ hệ thống tri thức này cho nội bộ Doanh nghiệp mình, nhân viên dễ dàng tra cứu, tham khảo các tài liệu chính thống của Doanh nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi; giúp Doanh nghiệp có thể đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

  • Các tri thức được quản lý và chia sẻ bao gồm: 
                + Các chính sách, quy định của doanh nghiệp 
+ Hệ thống quy trình làm việc 
+ Các bài học kinh nghiệm được tích lũy theo thời gian 
+ Sổ tay nhân viên, cẩm nang kinh doanh 
+ ..... 
         
  • Doanh nghiệp có thể linh hoạt thiết lập hệ thống phân loại riêng để quản lý tri thức của mình hoặc hệ thống tài liệu mặc định đã được thiết lập sẵn
  • Phân quyền truy cập vào hệ thống tài liệu điện tử
  • Cho phép soạn thảo online hoặc có thể đính kèm file đã soạn sẵn từ bên ngoài như word, pdf,...
  • Chức năng tìm kiếm giúp nhân viên dễ dàng tìm tài liệu nhanh chóng 
  • Cho phép bình luận góp ý về tài liệu để nhân viên có thể thực hiện việc chia sẻ tri thức, kinh nghiệm làm việc, bí quyết kinh doanh, kiến thức công nghệ…

Giao diện của ứng dụng Tài liệu MISA được thiết lập theo dạng hình cây giúp phân loại nội dung và người xem dễ dàng tra cứu tài liệu một cách tiện lợi nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi khi chỉ cần kết nối với ứng dụng qua Internet


Với ứng dụng Tri thức cho phép người xem có thể tra cứu các tình huống trong mọi hoạt động của Doanh nghiệp như: các tình huống trong kinh doanh, giải đáp về quy trình quy định trong công ty,... và đặc biệt dành cho các Doanh nghiệp có dịch vụ tư vấn khách hàng dễ dàng phân loại tìm kiếm nhanh các tình huống.