HƯỚNG DẪN ĐẶT MUA PHẦN MỀM AMIS.VN

Ngày đăng: 04/10/2017 - Số lần đọc: 132

HƯỚNG DẪN ĐẶT MUA PHẦN MỀM AMIS.VN

Mục đích: Tài liệu này hướng dẫn cho các doanh nghiệp đặt mua phần mềm AMIS.VN theo một trong hai trường hợp: Trường hợp 1: Mua mới sản phẩm. Trường hợp 2: Mua thêm dung lượng và thời gian sử dụng.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết từng trường hợp:

    Trường hợp 1: Mua mới sản phẩm

Để mua AMIS.VN, người sử dụng có thể làm theo 2 cách:

Cách 01: Mua trên website https://amis.vn. Cách 02: Mua trên Phần mềm AMIS.VN.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết từng cách:

1.1 Cách 01: Mua trên website https://amis.vn

Vào website: https://amis.vn, nhấn Mua ngay (hoăc vào mục Báo giá) để xem danh sách các gói sản phẩm và đặt mua online.



Thực hiện theo 6 bước sau để mua hàng: Bước 01: Chọn gói sản phẩm/dịch vụ trên danh sách báo giá Chọn gói thuê bao muốn mua: Gói Standard, gói Professional, hoặc gói Business.


Lưu ý:

Khi người dùng chọn gói thuê bao sử dụng phần mềm hàng năm thì phần mềm tự động kèm theo gói Phí khởi tạo tên


Với đơn vị có nhu cầu dùng dung lượng lớn >3GB 1 năm, thì chọn mua gói Business, đồng thời mua thêm gói Dung lượng thuê bao từ GB thứ 4 trở đi.

Chọn nghiệp vụ muốn mua: Phí kích hoạt nghiệp vụ Bán hàng, Phí kích hoạt nghiệp vụ Kế toán hoặc Phí kích hoạt nghiệp vụ Nhân sự

 

Chọn “Phí kích hoạt chi nhánh” nếu người dùng muốn mua thêm chi nhánh, hoặc chọn thêm các gói Dịch vụ đào tạo (Nếu có nhu cầu)

 Chọn chức năng Thêm vào giỏ hàng (cạnh sản phẩm/dịch vụ cần mua) để đưa vào giỏ hàng và tiếp tục chọn sản phẩm/dịch vụ khác. Sau khi chọn xong nhấn vào biểu tượng giỏ hàng để chuyển sang bước Chọn gói sản phẩm.

 

Hoặc có thể chọn chức năng Mua ngay để chuyển sang bước Chọn gói sản phẩm.



Lưu ý: Nếu người dùng không chọn mua nghiệp vụ kế toán, bán hàng, nhân sự thì sau khi mua thì doanh nghiệp được sử dụng 9 nghiệp vụ trên AMIS.VN: Công việc, Tin tức, Văn thư, Sáng kiến, Tài liệu, Kho phim, Kê khai thuế, Tri thức, Website

Bước 2: Chọn gói dịch vụ/sản phẩm


Tại bước này, người dùng kiểm tra lại thông tin gói sản phẩm/dịch vụ muốn mua, có thể thay đổi số lượng đặt mua hoặc lựa chọn đăng ký sử dụng thêm các gói sản phẩm/dịch vụ khác.

Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước Xác nhận tên miền.

Bước 3: Xác nhận tên miền

Với Quý khách đã đăng ký dùng thử sản phẩm, nếu muốn tiếp tục sử dụng tên miền đã đăng ký thì điền thông tin tên miền và tài khoản đăng nhập vào tên miền tại đây




Nếu Quý khách chưa đăng ký tên miền hoặc không muốn sử dụng tên miền dùng thử thì thực hiện như sau:

Nhấn Đăng ký tên miền



Thực hiện đăng ký tên miền theo hướng dẫn tại đây.

Sau khi đăng ký tên miền thành công, thì quay trở lại giao diện xác nhận tên miền để điền thông tin tên miền vừa đăng ký và tài khoản đăng nhập vào tên miền

Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng. 

Bước 4: Xác nhận đơn hàng .

Khai báo thông tin phục vụ cho việc cấp giấy phép sử dụng và hoá đơn tài chính.



Trường hợp thông tin cấp hóa đơn tài chính giống thông tin cấp giấy phép sử dụng, thì tích chọn vào ô Sao chép thông tin cấp giấy phép sử dụng.

Nếu Quý khách có mã khuyến mãi/ giảm giá mà nhân viên MISA cung cấp cho thì nhập thêm thông tin mã giảm giá/khuyến mại và nhấn Áp dụng.

Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước Thanh toán.

Bước 5: Thanh toán 

Quý khách lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau: 

Thanh toán bằng thẻ ATM: với phương thức này, quý khách phải đăng ký Internet-Banking hoặc dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng trước khi thực hiện. 

Tích chọn Thanh toán bằng thẻ ATM và lựa chọn ngân hàng thanh toán.



Nhấn Tiếp tục, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang nhập thông tin tài khoản thanh toán. 



Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán

=> Tuỳ thuộc vào loại thẻ của từng ngân hàng mà ở bước này, quý khách sẽ phải nhập luôn thông tin số thẻ, chủ thẻ hoặc nhấn Thanh toán để chuyển sang nhập ở bước tiếp theo.


Nhấn Thanh toán, hệ thống hiển thị thông báo thanh toán thành công.



Thanh toán bằng thẻ tín dụng

Tích chọn Thanh toán bằng thẻ tín dụng.



Nhấn Tiếp tục, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang nhập thông tin tài khoản thanh toán

Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán.



Nhấn Thanh toán, hệ thống hiển thị thông báo thanh toán thành công.

Thanh toán qua Ví điện tử 

Tích chọn Thanh toán qua Ví điện tử.



Nhấn Tiếp tục, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang đăng nhập Vào ví điện tử ngân lượng.


Quý khách nhập thông tin tài khoản đã được đăng ký với nhà cung cấp Ví điện tử ngân lượng, sau đó thực hiện các thao tác thanh toán online trên trang Ví điện tử ngân lượng.

Lưu ý:

Sau khi thực hiện thanh toán thành công bằng các hình thức: Thẻ nội địa (Internet Banking), Thẻ quốc thế (VISA, MASTERCARD,…), Ví ngân lượng điện tử, Quý khách sẽ nhận được email thông báo từ dịch vụ Nganluong.vn (là đối tác thanh toán của MISA) và email thông báo xác nhận đơn đặt hàng của Quý khách từ MISA. Đồng thời MISA sẽ thực hiện cấp thuê bao cho Quý khách theo đúng nội dung đơn hàng.

Quý khách có thể vào phần Quản lý tài nguyên trên chức năng Thiết lập của phần mềm AMIS.VN để kiểm tra dung lượng và thời hạn sử dụng vừa được đăng ký mua mới.

Thanh toán bằng chuyển khoản

Tích chọn Thanh toán bằng chuyển khoản.


Nhấn Tiếp tục,

Thông tin đơn đặt hàng sẽ được gửi tới công ty MISA, đồng thời Quý khách sẽ nhận được email hướng dẫn cách thức thanh toán với



Lưu ý: 

Sau khi thực hiện gửi đơn hàng thành công, MISA sẽ gửi email thông báo xác nhận đơn đặt hàng của Quý khách. Quý khách có thể tải file Mẫu đơn đặt hàng trong file đính kèm để trình lãnh đạo ký duyệt.

Ngay khi nhận được đơn hàng của Quý khách, MISA sẽ liên hệ với Quý khách để hoàn tất thủ tục thanh toán và sẽ thực hiện cấp thuê bao cho Quý khách theo đúng nội dung đơn hàng.

1.2 Cách 02: Mua trên Phần mềm AMIS.VN.

Nếu Quý khách đã đăng ký dùng thử phần mềm AMIS.VN, sau khi hết thời hạn dùng thử, chương trình sẽ gửi thông báo về việc Quý khách đã hết thời hạn dùng thử sản phẩm, có thể nhấn vào đường link Vào đây trên nội dung thông báo để đặt mua sản phẩm online.

 

Trường hợp chưa hết thời hạn dùng thử, Quý khách có thể đặt mua online tại chức năng Thiết lập hệ thống\ Quản lý tài nguyên của phần mềm AMIS.VN.

Sau khi nhấn vào nút Mua hàng thì hệ thống sẽ chuyển sang chức năng mua hàng trên website amis.vn, Quý khách thực hiện mua hàng theo hướng dẫn ở cách 01.



    Trường hợp 2: Gia hạn thuê bao

Đối với những Quý khách đang sử dụng AMIS.VN, sau khi hết thời gian sử dụng chương trình sẽ gửi thông báo về việc Quý khách đã hết thời gian sử dụng, có thể nhấn Vào đây trên nội dung thông báo để mua thêm dung lượng hoặc gia hạn sử dụng



Sau đó thực hiện đặt mua online theo các bước sau: 

Bước 1: Chọn gói dịch vụ/sản phẩm

Lựa chọn 1 trong các gói dịch vụ sau:

Gia hạn dịch vụ: áp dụng trong trường hợp Quý khách đã hết thời gian sử dụng. Khi đó Quý khách có thể đăng ký theo gói dịch vụ cũ hoặc đổi sang gói dịch vụ mới => Tích chọn Gia hạn dịch vụ, sau đó đăng ký gói sản phẩm và thời gian sử dụng.

Lưu ý: Nếu Quý khách chọn Gia hạn dịch vụ và chọn gói Business, hệ thống sẽ cho phép đăng ký mua thêm dung lượng thuê bao từ GB thứ 4 trở đi => Tích chọn Dung lượng thuê bao từ GB thứ 4 trở đi và nhập số dung lượng cần mua.


Lưu ý: Sau khi hết thời gian sử dụng, nếu có nhu cầu sử dụng dung lượng lớn hơn dung lượng của gói đã mua thì đối với gói: Standard và Professional Quý khách nên nâng cấp lên các gói cao hơn bằng cách tích chọn Gia hạn dịch vụ và chọn gói cao hơn. Riêng với gói Bussiness khi có nhu cầu sử dụng dung lương lớn hơn, Quý khách chỉ có thể chọn mua thêm dung lượng thuê bao từ GB thứ 4 trở đi.

3. Trường hợp 3: Mua thêm dung lượng, thêm chi nhánh, thêm nghiệp vụ Đối với những Quý khách đang sử dụng AMIS.VN, sau khi hết dung lượng chương trình sẽ gửi thông báo về việc Quý khách đã hết dung lượng sử dụng, Quý khách có thể nhấn Vào đây trên nội dung thông báo để mua thêm dung lượng.


Trường hợp Quý khách muốn mua thêm nghiệp vụ hoặc chi nhánh theo nhu cầu sử dụng, có thể đặt mua online tại chức năng Thiết lập hệ thống\Quản lý tài nguyên của phần mềm AMIS.VN.

Sau đó thực hiện đặt mua online theo các bước sau: 

Bước 1: Chọn gói dịch vụ/sản phẩm

Lựa chọn gói dịch vụ tương ứng (Mua thêm dung lượng tháng, kích hoạt thêm nghiệp vụ, kích hoạt thêm chi nhánh

Mua thêm dung lượng tháng: Áp dụng trong trường hợp Quý khách đã hết dung lượng nhưng vẫn còn thời gian sử dụng. => Tích chọn Mua thêm dung lượng tháng và nhập số lượng dung lượng cần mua.

Kích hoạt chi nhánh: Áp dụng trong trường hợp Quý khách có phát sinh thêm chi nhánh cần sử dụng => Tích chọn Kích hoạt chi nhánh và nhập số lượng chi nhánh cần kích hoạt.

Kích hoạt nghiệp vụ: Áp dụng trong trường hợp Quý khách muốn sử dụng thêm nghiệp vụ chưa được kích hoạt bao gồm: Kế toán, Bán hàng, Nhân sự => Tích chọn Kích hoạt nghiệp vụ, sau đó tích chọn nghiệp vụ muốn sử dụng.


Xem lại thông tin sản phẩm/dịch vụ đặt mua tại mục Tài nguyên sau khi mua, sau đó nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Xác nhận đơn hàng 

Khai báo thông tin cấp giấy phép sử dụng và hoá đơn tài chính.

Trường hợp thông tin cấp hóa đơn tài chính giống thông tin cấp giấy phép sử dụng, thì tích chọn vào ô Sao chép thông tin cấp giấy phép sử dụng.


Trường hợp Quý khách có mã khuyến mãi/ giảm giá mà nhân viên MISA cung cấp cho thì nhập thêm thông tin mã giảm giá/khuyến mại và nhấn Áp dụng.

Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Thanh toán.

Bước 3: Thanh toán 

Quý khách lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau (Thanh toán bằng thẻ ATM; thanh toán bằng thẻ tín dụng; Thanh toán qua Ví điện tử; Thanh toán bằng chuyển khoản) và nhấn Tiếp tục để hoàn tất đơn hàng

Để xem hướng dẫn từng loại thanh toán thì xem hướng dẫn tại đây.

4. Hướng dẫn Quý khách cách chuyển từ thuê bao dùng thử sang thuê báo chính thức

Khi MISA cấp tài nguyên cho Quý khách sẽ có email của hệ thống gửi cho Quý khách thông tin về tài nguyên MISA đã cấp.

Quý khách làm theo các bước sau để chuyển tài nguyên từ dùng thử sang thê bao chính thức.

Đăng nhập vào tên miền của Quý khách, với thông tin của người quản trị hệ thống AMIS.VN (Tài khoản có vai trò quản trị hệ thống AMIS.VN)

Phần mềm hiển thị màn hình Đề nghị xác nhận thỏa thuận dịch vụ

Quý khách đọc kỹ thỏa thuận sử dụng phần mềm, và tích chọn “Tôi đồng ý với Thỏa thuận sử dụng dịch vụ”



Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước Đề nghị xác nhận tài nguyên được cấp.

Xem lại thông tin tài nguyên được cấp so với gói sản phẩm đặt mua, tích chọn Tôi đồng ý với tài nguyên được cấp. (Nếu MISA đã cấp đúng tài nguyên theo đơn hàng của Quý khách)



Nhấn Đóng.

Khi nào Quý khách đã xác nhận đồng ý với thỏa thuận dịch vụ và đề nghị xác nhận tài nguyên thì khi đó thuê bao của Quý khách sẽ chuyển từ thuê bao dùng thử thành thuê báo chính thức.

Trường hợp Quý khách mua mới sản phẩm sau khi dùng thử, nếu số chi nhánh hoạt động đang vượt quá số chi nhánh được kích hoạt (đã mua) thì cần thực hiện thêm bước Xác nhận chi nhánh sử dụng bằng cách:

Tích chọn các chi nhánh muốn sử dụng (tối đa bằng số chi nhánh đã được kích hoạt).

Nhấn Đồng ý.

Hoặc: Có thể nhấn Kích hoạt thêm chi nhánh để đăng ký mua thêm chi nhánh sử dụng.

Lưu ý: Việc các nhận thỏa thuận dịch vụ, Quý khách chỉ phải làm 1 lần duy nhất khi mua mới phần mềm, khi mua thêm chi nhánh/ thêm nghiệp vụ/ thêm dung lượng thì quý khách chỉ cần thực hiện xác nhận tài nguyên.