22 Tháng Hai 2017
Ngày tạo: 16/08/2013 12:00:49 CH - Số lần đọc: 3087
Phản hồi: 0 - Người đăng :
không thích Dislike (0)






Ngoài thỏa mãn nhu cầu tác nghiệp thì có được gì thêm hay không?









Chi phí đầu tư có phù hợp với khả năng tài chính DN không?







Cộng đồng người sử dụng đánh giá sao?







Chất lượng sản phẩm/dịch vụ ra sao?






Công tác bảo hành, bảo trì, hỗ trợ sau bán hàng ra sao?






Tôi muốn mua thì phải làm thế nào?






Quá trình triển khai sản phẩm này diễn ra như thế nào?










           






















"Bán hàng đã khó, giữ chân khách hàng càng khó hơn" đó là nhận định của hầu hết các Doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh ngày nay vì "Khách hàng là trung tâm duy nhất tạo ra lợi nhuận"; Hoạt động chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng vì vậy cần phải được chú trọng, giúp khách hàng cũ không những quay lại mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà còn trở thành đối tác làm ăn lâu dài, đối tác trung thành giúp quảng bá thương hiệu của Doanh nghiệp.

Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng nhưng Doanh nghiệp đã thực sự phát huy tối ưu hiệu quả việc nối kết và chăm sóc khách hàng một cách bài bản khi:

  • Không nắm thông tin khách hàng như: đã sử dụng sản phẩm gì của Doanh nghiệp, đã từng gọi nhờ tư vấn lần nào chưa, đã từng gặp vấn đề vướng mắc gì,...gây tâm lý khó chịu cho khách hàng khi không được chăm sóc chu đáo vì việc quản lý thông tin không chặt chẽ
  • Khi gặp vướng mắc khách hàng sẽ kết nối với Doanh nghiệp để được tư vấn hỗ trợ, nhưng nhân viên hỗ trợ không chuyên nghiệp (nhân viên tư vấn mới không nắm hết các tình huống tư vấn, không có nơi chia sẻ các giải pháp tư vấn với nhau để các nhân viên khác khi gặp vấn đề tương tự không mất thời gian tìm hiểu vấn đề, trả lời không thông thạo tự tin do phải suy nghĩ tìm hiểu vấn đề, giải đáp không thỏa mãn các vướng mắc của khách hàng...) dẫn đến ảnh hưởng tính chuyên nghiệp và uy tín của Doanh nghiệp
Nhằm phục vụ nhu cầu nội bộ của chính MISA cũng như nắm bắt được thực trạng chăm sóc khách hàng tại các Doanh nghiệp, MISA xây dựng ứng dụng BÁN HÀNG trên AMIS.VN có chức năng Hỗ trợ với 2 giải pháp là “Thẻ tư vấn” “Thư viện giải pháp” giúp cho việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng của Doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, đối tác,... 



1/ Thẻ tư vấn:
Thẻ tư vấn được dùng để quản lý hoạt động tư vấn và hỗ trợ khách hàng của nhân viên giúp Doanh nghiệp theo dõi, thống kê các giao dịch hàng ngày với khách hàng, có bao nhiêu giao dịch thành công, bao nhiêu giao dịch đang thực hiện, bao nhiêu giao dịch thất bại, hình thức tư vấn, nguyên nhân của vấn đề....Từ đó, Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức tư vấn, xác định nguyên nhân vấn đề, thực hiện tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhât. 


Thẻ tư vấn giúp Doanh nghiệp quản lý toàn bộ các giao dịch với khách hàng cụ thể như: thẻ tư vấn của nhân viên nào phụ trách, thuộc phòng ban/bộ phận nào, địa bàn ở đâu, tình trạng đã xử lý hay chưa, khách hàng là tổ chức nào, ai là người liên hệ, tư vấn về sản phẩm gì, vấn đề cần giải quyết hỗ trợ khách hàng là gì,...


  • Với chức năng Nhận xử lý thẻ tư vấn cho phép nhân viên tư vấn tiến hành tiếp nhận cùng lúc nhiều thẻ tư vấn thuộc trách nhiệm về để xử lý
  • Với chức năng Chỉ định xử lý cho phép nhân viên tiếp nhận chỉ định nhân viên hoặc bộ phận có trách nhiệm xử lý trong trường hợp vấn đề không thuộc trách nhiệm của tư vấn có thể giải quyết được

Thẻ tư vấn cho phép xem tra cứu xem lịch sử các giao dịch trước đây của một khách hàng cụ thể để nắm chi tiết tình hình của khách hàng giúp khách hàng yên tâm với sản phẩm và dịch vụ mà Doanh nghiệp cung cấp.


Doanh nghiệp có thể xem 
được các biểu đồ thống kê về tình hình tiếp nhận và xử lý thẻ tư vấn của từng nhân viên hay phòng ban/bộ phận giúp quản trị hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng

 

2/ Thư viện giải pháp

Thư viện giải pháp bao gồm các giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng vướng mắc cần Doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn giải quyết. Tại đây, nhân viên tư vấn mới có thể tra cứu nhanh các tình huống chỉ trong vài giây để có thể xử lý ngay vấn đề cho khách hàng một cách nhanh chóng thể hiện tính chuyên nghiệp trong công tác tư vấn hỗ trợ khách hàng của Doanh nghiệp. 


Chức năng Thư viện giải pháp cho phép nhân viên tư vấn khai báo sẵn các giải pháp cho những câu hỏi thường gặp của khách hàng gồm: loại vấn đề,câu hỏi, câu trả lời, sản phẩm liên quan,... nhằm tạo một thư viện riêng, phục vụ cho việc tra cứu nhanh cho các lần tư vấn sau cho khách hàng



Hãy cùng MISA quản trị tốt việc chăm sóc khách hàng với ứng dụng Bán hàng trên AMIS.VN!
không thích Dislike (0)
MISA